Với mục đích biến Tiếng Anh – một môn học bắt buộc và học thuật thành một cơ hội cho các học sinh trong và ngoài Nhà trường trải nghiệm theo một chiều hướng khác, đồng thời khuyến khích tinh thần học Tiếng Anh cho mọi người, tối Chủ nhật, ngày 01/4/2017, các học sinh lớp Chuyên Anh 11 với sự công tác của đông đảo các học sinh khác trong toàn Trường đã chuẩn bị chu đáo và tổ chức hoành tráng Câu lạc bộ Tiếng Anh – EC2017.

Đến dự khai mạc và tham gia sinh hoạt với Câu lạc bộ, có các thầy cô giáo trong Cấp ủy, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo trong toàn Trường, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh. Mở đầu là các tiết mục văn nghệ chào mừng rất sôi động và hấp dẫn đã tạo được không khí hào hứng phấn khởi cho các thành viên tham dự. 

Một trong các tiết mục văn nghệ chào mừng

Là một trong những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất thế giới. Và trong xã hội hiện đại ngày nay tiếng Anh đóng một vai trò đặc biệt quan trọng, là cầu nối liên kết cộng đồng, liên kết các mối quan hệ xã hội, hợp tác. Hiện nay tiếng Anh có mặt ở khắp mọi nơi, tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày từ việc giao tiếp đến những cơ hội trong học tập, làm việc, mở rộng các mối quan hệ… Việc bạn trang bị được nền tảng tiếng Anh vững chắc sẽ giúp bạn giao lưu, trao đổi học tập, kinh nghiệm với những người bạn đến từ các quốc gia khác.

Tuy nhiên, trình độ ngoại ngữ của các bạn học sinh nhiều hạn chế, vốn tiếng Anh thường chỉ gói gọn trong những lý thuyết, ngữ pháp, khả năng giao tiếp trao đổi trực tiếp còn nhiều hạn chế,… EC2017 là cơ hội để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ phổ thông, giúp mỗi người nghe nhiều, nói nhiều và mạnh dạn giao lưu, trao đổi với bạn bè.

Thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận - Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại EC2017

Phát biểu khai mạc, Thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận - Ủy viên BCH Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên cho rằng, trong xã hội hiện đại ngày nay, đối với học sinh, việc học tập chăm chỉ để dành kết quả tốt nhất, đặc biệt là những kỳ thi quan trọng sắp tới là một nhu cầu tất yếu và phổ biến. Bên cạnh đó, việc rèn luyện kỷ năng sống và nâng cao các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết Tiếng Anh cũng đã được các học sinh trong toàn Trường đặc biệt quan tâm. Càng ngày, các bậc phụ huynh đều nhận ra rằng, dù mình ở nông thôn hay thành thị, dù bản thân có điều kiện sống tốt hay chưa thật tốt nhưng cũng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cho con em mình học Tiếng Anh. Thầy Hiệu trưởng cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi ở thời điểm này, bản thân không thể phát biểu bằng Tiếng Anh như các học sinh của mình – những diễn viên không chuyên của buổi tối hôm nay -  để làm cho sự hòa nhập trở nên tốt hơn. Điều đó cũng nói lên rằng, những học sinh của mái Trường này tuy tuổi chưa lớn nhưng đã có vốn Tiếng Anh đáng tự hào, là một trong những “tài sản” rất có giá trị. Để tổ chức Câu lạc bộ hứa hẹn sự thành công và hoành tráng như buổi hôm nay là một điều không hề đơn giản, là sự hội tụ của tính đoàn kết giữa các học sinh trong khối, trong toàn Trường, niềm đam mê và ý chí quyết tâm mãnh liệt. Bên cạnh đó, thầy Hiệu trưởng ghi nhận sự ủng hộ và giúp đỡ thầm lặng của các thầy cô giáo, bày tỏ sự biết ơn các bậc phụ huynh và các nhà tài trợ đã đồng hành với các em học sinh. Nhà trường sẽ luôn phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt để đưa chất lượng giáo dục của mình lên một tầm cao mới.

Tiết mục Hài kịch hấp dẫn và lôi cuốn của các diễn viên không chuyên

Câu lạc bộ Tiếng Anh – EC2017 đã để lại cho các em học sinh những cảm nhận sâu sắc về giá trị đích thực của tình bạn, giúp các em hiểu biết đúng hơn về tình bạn chân chính để cùng giúp đỡ nhau học tập tốt, rèn luyện tốt. Qua hoạt động này, các em học sinh đã có dịp rèn luyện kỹ năng nghe – nói tiếng Anh, phát triển tài năng cá nhân của chính các em thông qua các hoạt động múa, hát, hội họa và phát huy có hiệu quả hơn các kiến thức đã được tiếp thu ở Câu lạc bộ vào quá trình học tập bộ môn.

Dưới đây là một số hình ảnh khác  của Câu lạc bộ:

Thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận - Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường
trao Giấy chứng nhận cho các nhà tài trợ

Trích cảnh của một vở diễn


Các giáo viên ở Trung tâm Cleverlearn giao lưu với học sinh

Tiết mục nhảy Flashmob sôi động