Trong không khí tưng bừng chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chiều ngày 6/3/2017, được sự đồng ý của Cấp ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh đã sôi nổi tổ chức Hội thi Cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Duyên dáng phụ nữ Việt Nam”. Đây vừa là cơ hội để các bạn nữ sinh Trường THPT Chuyên chứng tỏ tài năng, sự khéo léo của mình vừa là dịp để các em được chia sẻ cảm nhận của mình về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, bày tỏ tình cảm biết ơn với bà, với mẹ, với các cô giáo.

Đến với Hội thi cắm hoa lần này, các Chi đoàn đã có sự chuẩn bị hết sức công phu. Từ ý tưởng thiết kế đến các loại nguyên liệu đã được các đoàn viên bàn bạc, thảo luận hết sức kỹ càng nhằm vừa tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn thể hiện được tính nghệ thuật cao và có cơ hội đoạt giải về cho đơn vị mình.

Các em đang hiện thực hóa những ý tưởng của mình

Ngay từ đầu giờ chiều khi chương trình chưa bắt đầu, sân trường đã rực rỡ sắc màu của các loại hoa và rộn rã tiếng nói cười của hàng trăm học sinh hội tụ để cổ vũ hội thi và để chiêm ngưỡng các sản phẩm hoa nghệ thuật do các bạn nam - nữ thể hiện. Mỗi loài hoa chuyên chở một ý nghĩa biểu trưng, mỗi lẵng hoa gửi gắm một ý tưởng, một tấm lòng. Dù đôi chi tiết có thể chưa toàn vẹn, việc trình bày ý tưởng còn ngập ngừng, lúng túng nhưng tất cả những gì các em thể hiện đã giúp cho các mẹ, các cô, các bạn nữ sinh thấy thêm tự hào, ấm lòng và các bạn nam sinh cũng trân quý hơn những người phụ nữ đang hiện hữu trong cuộc sống của mình. Ban Giám khảo đã phải làm việc hết sức căng thẳng, cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn những Chi đoàn xuất sắc nhất xứng đáng đoạt giải trong Hội thi.

Ban Giám khảo Hội thi

Với tất cả tấm lòng và tình cảm của mình, nhân ngày ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2017, các đoàn viên Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh xin trân trọng gửi đến các bà, các mẹ, các cô giáo, các chị... lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Nếu bạn đang suy nghĩ nên làm gì để tưởng nhớ hoặc cảm ơn công lao sinh thành nuôi dưỡng, dạy bảo của cô giáo, mẹ hiền - câu trả lời có thể chỉ là một bình hoa bất ngờ với những ý tưởng mới mẻ như một thông điệp gửi đến những người yêu quý nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Lớp trẻ ngày nay trong thời kỳ mở cửa hòa nhập vào cộng đồng văn hóa khu vực và thế giới sẽ xây dựng được những hình tượng người phụ nữ Việt Nam đôn hậu, thanh lịch, năng động... và phản ánh chân thực vẻ đẹp tâm hồn người phụ nữ Việt Nam đương đại. Đây sẽ là sự tiếp nối quan trọng của thế hệ và là thước đo quan trọng cho sự phát triển tinh thần của dân tộc Việt Nam.

Sau đây là một số hình ảnh của hội thi: