Mai Thị Thanh Tâm - Học sinh lớp 12A10
Khóa học 2014 - 2017

Khối Chuyên – Hai tiếng thân thương biết mấy, là những ngày đầu còn bỡ ngỡ, rụt rè hỏi tên nhau ngay giữa sân trường, là hành lang đầy gió, là phòng học ghi lại bao kỉ niệm riêng của mỗi người, là một khoảnh khắc xuyến xao của tuổi trẻ, là những năm tháng đẹp nhất mà có lẽ cho tới mãi sau này chúng em chẳng thể nào quên. Tất cả đã in dấu vết của thanh xuân, của những thương nhớ về ngôi trường 50 năm tuổi rất đỗi tự hào. Trong mỗi người, Khối Chuyên không chỉ đơn giản là một ngôi nhà thứ hai, mà có lẽ đã trở thành một từ rất đỗi thiêng liêng: Gia đình.

Lời cảm ơn đấng sinh thành nói sao cho hết, công ơn mẹ mang con chín tháng mười ngày để đem chúng con đến thế giới tươi đẹp này, bố mẹ đã nuôi dưỡng, đã dạy chúng con những bước đi, những lời nói đầu tiên trong cuộc đời, đã cho chúng con những gì tốt nhất. Con đang đứng trước kì thi quan trọng nhất trong cuộc đời mình với rất nhiều những sự lo lắng, nhưng bên con có thầy cô, có bố mẹ luôn luôn ủng hộ. Con xin hứa sẽ làm thật tốt, làm hết sức mình để không bao giờ phải hối hận, để dẫu không trở thành kĩ sư, bác sĩ, con vẫn là người trung thực, thẳng thắn và đường hoàng như bố mẹ luôn luôn mong.

Gia đình là cái nôi tạo nên những nếp sống, nếp hành xử đầu tiên để dần hình thành nên suy nghĩ và nhận thức thì thầy cô lại là những người truyền thụ kiến thức, để chúng em biết được thế giới kì diệu của sách vở, nhưng cũng không quyên đi vẻ đẹp của cuộc sống ngoài kia, của đàn chim tung cánh trên bầu trời và những bông hoa nở ngát bên đồi xanh.


Em Mai Thị Thanh Tâm - Học sinh lớp 12A10 đại diện cho 410 em học sinh lớp 12 phát biểu cảm xúc ngày xa Trường

Đặc biệt, những người thầy, người cô ở mái trường THPT Chuyên thực sự là những người cha, người mẹ, người anh, người chị và người bạn của chúng em trên hành trình của tuổi mới lớn, dìu dắt chúng em đi qua những sự bỡ ngỡ bạn đầu đề cùng hòa nhập, cùng thích ứng với môi trường mới để yên tâm học hành. Những bài học, những lời dạy dỗ của thầy cô sẽ là những hành trang quý giá nhất để chúng em mang theo vào cuộc sống. KC trong chúng em là những điều chân thật và giản dị như vậy, là người thầy Hiệu trưởng cười rất hiền, lúc nào cũng quan tâm, lo lắng từ việc học đến những hoạt động của học sinh, là những thầy cô luôn luôn tâm huyết trong những giờ giảng, luôn luôn tận tâm, tận tình, và cũng là những “nhà tư vấn tâm lí tuổi mới lớn” rất đỗi tuyệt vời. Cảm ơn các thầy cô rất nhiều, và chúng em hiểu rằng một kết quả thi tốt trong kì thi trước mắt mới là món quà tri ân tốt nhất chúng em gửi tới thầy cô.

Khóa 48 ơi! Suốt 3 năm qua chúng ta đã gắn kết như những người bạn, những người con của KC, và có lẽ hơn thế nữa, chúng ta đã là anh em trong ngôi nhà chung này. Từ hôm nay trở đi, có lẽ sẽ chẳng còn phải ngóng đợi tiếng chuông ra chơi, chép vội bài tập về nhà hay lo lắng bị phạt mỗi lần đi học muộn, những bài hát đã hát vang cùng nhau, tất cả những điều nhỏ nhặt ấy bây giờ đều đọng lại, trở thành những kỉ niệm thân thương nhất chẳng thể quên... Dẫu biết rằng mai này, chúng ta vẫn có thể học chung một giảng đường đại học, có thể vẫn sẽ gặp gỡ nhau trên đường đời, thế nhưng những điều ngây ngô ấy làm sao có thể gặp lại một lần nữa? Các bạn, chúng ta còn điều gì phải hối tiếc? Chúng ta đã bên nhau đến tận ngày cuối cùng của năm học, chúng ta đã có nhau trong những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất, có chăng, điều hối tiếc là sao chúng ta không hiểu nhau sớm hơn, gặp gỡ nhau sớm hơn, để giờ đây có lẽ trong lòng mỗi người đều hy vọng, khi mở mắt tỉnh dậy vẫn thấy đứa ngồi cùng bàn, vẫn nhìn thấy sân trường KC đầy nắng qua khung cửa sổ.

Thay mặt các bạn học sinh Khóa 48, em xin kính chúc mái trường THPT Chuyên ngày càng vững mạnh, chúc quý thầy cô luôn mạnh khỏe để tiếp tục sự nghiệp trồng người, chúc các bạn học sinh Khối 12 sẽ hoàn thành tốt kì thi sắp tới. Hứa 1 ngày chúng ta lại có thể đứng nơi đây, nắm tay nhau thế này, cứ thế mà nhìn nhau mỉm cười, trao đi tình yêu rực cháy cho KC nói chung, cho K48 nói riêng, cho đại gia đình Khối Chuyên của chúng ta.

Em Mai Thị Thanh Tâm - Học sinh lớp 12A10 đại diện cho 410 em học sinh lớp 12 phát biểu cảm xúc ngày xa Trường
Em Mai Thị Thanh Tâm - Học sinh lớp 12A10 đại diện cho 410 em học sinh lớp 12 phát biểu cảm xúc ngày xa Trường