Sáng Chủ nhật, ngày 13/2/2017, KCCUP 2017 đã bắt đầu dưới những cơn mưa. "Mọi thứ bắt đầu từ một cơn mưa đều tốt đẹp và thuận lợi" - trích lời Thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng đương nhiệm Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh.

Đến dự Lễ khai mạc Giải bóng đá Cựu học sinh Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh có Ban Giám hiệu Nhà trường: TS. Nguyễn Văn Thuận – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, TS. Trần Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Thống Nhất –  Cựu HS, Cựu giáo viên,… cùng rất nhiều thầy cô và các vị khách quý khác.

Thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại Lễ Khai mạc KCCUP 2017


Anh Trần Ngọc Tân (người mặc áo đỏ, đứng thứ 4 từ trái sang phải) nhà tài trợ chính cho KCCup 2017 chụp ảnh cùng BGH nhà trường, các Thầy, Cô, BTC tại Lễ Khai mạc

Đến hẹn lại lên, một cuộc hội ngộ thường niên cho toàn bộ Cựu học sinh “Trường Bộ” nói chung và những KCers yêu trái bóng nói riêng. Các bạn đã sẵn sàng để cháy cùng KCCUP 2017.

Trước đó, tại Phòng 301, Tòa nhà Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội, Số 1 đường Hoàng Đạo Thúy, Nhân Chính, Hà Nội (Ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý), đã diễn ra Lễ Họp báo và bốc thăm bảng đấu Giải bóng đá Cựu học sinh Trường THPT Chuyên - Đại học vinh. Các quý nhà báo, các đội trưởng, đại diện các đội bóng cùng các thế hệ cựu học sinh Trường Chuyên đã đến tham gia đông đủ và đồng hành cùng KCCUP 2017.

Ban Tổ chức Giải bóng đá cựu học sinh Khối Chuyên lần thứ 17 năm 2017 cũng đã gửi lời chào, lời chúc sức khỏe và một năm mới bình an đến toàn thể các thầy cô, học sinh, cựu học sinh Khối Chuyên cùng toàn thể những người quan tâm đến Giải nói riêng và Khối Chuyên nói chung. KCCUP 2017 đánh dấu những bước đổi mới vượt bậc về mặt tổ chức, chuyên môn cũng như đã để lại bao dấu ấn tuyệt vời trong lòng mỗi KCers. Để đạt được thành công đó, không thể không nhắc tới các đội bóng cùng các bạn cổ động viên gần xa đã ủng hộ và theo sát giải đấu từ những ngày đầu tiên. Trải qua 17 năm tổ chức, KCCUP vẫn luôn chứng tỏ được sức hút và độ nóng mỗi khi đến mùa giải. Như là một sân chơi, một nơi để giao lưu gắn kết các thế hệ học sinh Khối Chuyên, còn là nơi để thoả mãn đam mê cháy bỏng với trái bóng của các anh hùng sân cỏ. KCCUP là một minh chứng rõ ràng cho truyền thống yêu bóng đá của mọi thế hệ KCers. Tiếp nối thành công từ các giải trước, chào năm mới Đinh Dậu 2017, Ban Tổ chức đã tạo sân chơi và dịp hội ngộ cho toàn bộ các bạn cựu học sinh Khối Chuyên trên khắp địa bàn Hà Nội.

Giải được tổ chức với 2 hệ thống Cúp: Cúp Vàng và Cúp Bạc. Sau vòng bảng, các đội Nhất Nhì mỗi bảng đấu sẽ tham gia các vòng đấu Knock-out của Cúp Vàng, các đội đứng thứ 3 và thứ 4 sẽ tham gia các vòng đấu Knock-out của Cúp Bạc. Đồng hành và tài trợ chính cho KCCup năm nay là anh Trần Ngọc Tân cựu học sinh K29 của Trường; cùng với anh Tân, các nhà tài trợ khác như anh Vương Quang Thi, cựu HS khóa 30 của trường-  người đã nhiều năm gắn bó và tài trợ cho KCCup, anh Phú, cựu HS K38 ... và nhiều cựu KC, cả những người bạn của các anh, chị cựu KC nữa.  

Sau đây là những khoảnh khắc rất đáng yêu và vô vàn biểu cảm tại Lễ Khai mạc: