Chỉ vẻn vẹn một tháng nữa thôi, những em học sinh khóa 2014 – 2017 sẽ bước vào một Kỳ thi rất quan trọng trong cuộc đời – Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Đây cũng là khoảng thời gian chất chứa biết bao cảm xúc, tâm tư với Trường lớp, thầy cô và bạn bè. Chính điều này đã thôi thúc những học sinh năm cuối tổ chức buổi Lễ Tri ân - Trưởng thành mang tên gọi "About Time - Đã đến lúc" ngày hôm nay, 19/5/2107.

Tham dự buổi Lễ có thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận - Ủy viên BCH Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô giáo trong Cấp ủy, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo chủ nhiệm - giảng dạy khối 12, các thầy cô giáo trợ lý – quản lý học sinh… cùng các em học sinh lớp 10, 11 của Nhà trường, và đương nhiên không thể thiếu được là sự có mặt của toàn thể các bạn học sinh khối 12 (khóa 2014 – 2017) Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh.

 Tiết mục văn nghệ sôi động mở đầu buổi Lễ

Lễ Tri ân và Trưởng thành là một hoạt động mang tính chất truyền thống, diễn ra thường niên, là cơ hội để tất cả học sinh lớp 12 được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình tới các thầy cô giáo - những người lái đò cần mẫn ngày ngày vun đắp tri thức và nuôi dưỡng tâm hồn cho các em. Không những thế, buổi lễ ngày hôm nay còn là không gian để những cô cậu học trò có thể giãi bày những tâm tư, cảm xúc của mình trong những ngày cuối cùng quãng đời học sinh. Qua đó, cùng nhau tạo nên những kỷ niệm chung của tập thể học sinh khóa 2014 - 2017, khắc sâu vào tâm khảm mỗi thanhf viên một dấu ấn đẹp đẽ, khó quên về những năm tháng ngồi trên ghế Nhà trường. Không chỉ mang ý nghĩa là một buổi Lễ Tri ân, mà thời khắc này còn đánh dấu một bước ngoặt to lớn trong cuộc đời của mỗi học sinh khóa 2014 - 2017. Kể từ phút giây này, các em sẽ không còn được ở trong vòng tay bao bọc, chở che của các thầy cô giáo nữa, mà phải tự hoàn thiện bản thân, chuẩn bị những hành trang cần thiết để vào đời trên chính đôi chân của mình.


Thầy giáo Lê Xuân Sơn - Phó Hiệu trường Nhà trường phát biểu ghi nhận những đóng góp của HS Khóa 48 trong thời gian qua và chúc các em HS đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT QG năm 2017


Thầy giáo Trần Mạnh Cường hát tặng các em K48

"About Time - Đã đến lúc".

Đã đến lúc từ tận trong đáy lòng mỗi học sinh lớp 12 bày tỏ sự biết nói lời cảm ơn chân thành đến toàn thể các thầy giáo cô giáo - những người đã đồng hành gắn bó với các em trong suốt  ba năm cấp 3.

Đã đến lúc những người chèo đò cần được nghỉ ngơi sau một hành trình dài để tiếp tục đưa những lứa học sinh khác qua sông.

Đã đến lúc các em nhìn lại quãng thời gian ba năm đầy ắp kỉ niệm của một thời cấp ba, nhìn lại những nỗ lực và bước đi trên con đường chinh phục tri thức.

Đã đến lúc những dòng lưu bút viết vội được gửi trao, những tà áo trắng tinh khôi được cất lại, bài hát của ngày chia tay cất lên, tha thiết khôn nguôi,  để rồi thầy và trò chúng ta, cùng nhau ôn lại những kỉ niệm, những khoảnh khắc đáng nhớ và thân thương.


Cô giáo Lê Ngọc phát biểu chia tay và hát tặng các em học sinh khóa 48

"Đã đến lúc" như một tiếng nấc nghẹn ngào trong cảm xúc khi phải đối diện với những ngày tháng cuối cùng ở trường Chuyên, cái ngày mà các em không mong đợi nhất đã đến. Cuộc gặp gỡ nào rồi cũng có lúc chia xa, con thuyền sau một cuộc hành trình dài với nhiều gian nan thử thách đã đến lúc cập bến để bắt đầu những hành trình mới!

Đã đến khi các thầy cô chứng kiến những cô cậu học trò ngây ngô nghịch ngợm ngày nào giờ đã khôn lớn và trưởng thành.

Đã đến lúc các em mang theo những hành trang tri thức mà thầy cô dạy bảo để bước vào đời, tiếp tục con đường đi đến thành công.

Và cũng đã đến lúc, học sinh khóa 2014 - 2017 phải nói lời chia tay với trường lớp, với thầy cô và với bạn bè.


Các thầy cô giáo tham gia các trò chơi do các em học sinh tổ chức

Lễ Tri ân và Trưởng thành của học sinh khối 12 không chỉ nhằm giáo dục học sinh biết giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc mà còn tạo nên một không gian văn hoá, thẩm mỹ đậm chất nhân văn, gắn kết các học sinh với nhau và gắn kết giữa phụ huynh, học sinh với Nhà trường. 

Cùng với những lời tri ân cha mẹ, thầy cô, là những ước mơ, những lời chúc dành cho bạn bè trong ngày chia tay lớp 12 gửi vào những lời ca, tiếng hát, dòng tâm sự, chan chứa bao nhiêu kỷ niệm. Mùa hè năm học cuối, những dòng lưu bút chuyền tay nhau đầy lưu luyến với những vòng tay ôm và cả nước mắt nghẹn ngào. Khóc đó, rồi lại cười đó, vô tư như tuổi học trò. Tạm biệt nhé và hẹn gặp những nụ cười trở lại!

Sau đây là một số hình ảnh khác tại buổi Lễ:


Hai MC đầy thông minh và dí dỏm

Các em HS đón tiếp thầy cô đến tham dự buổi Lễ

Toàn cảnh buổi Lễ