Cành phượng hồng đã nở rộ nơi cổng trường, tiếng ve đã ngân nga trong sân trường và mùa hạ đã thực sự về. Tháng 6 đã sắp hết, mùa chia tay đã điểm, chia tay để khép lại một hành trình, để bước vào một chặng đường mới. Trong không khí hân hoan, phấn khởi, khẩn trương của cán bộ công chức, học sinh, sinh viên toàn Trường Đại học Vinh hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019– 2020; được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh, Trường THPT Chuyên long trọng tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2019 – 2020 và Bế giảng khóa học 2017 - 2020.

Toàn cảnh buổi lễ tổng kết

 

     Năm học 2019 – 2020 là một năm học đầy khó khăn và thử thách đối với Trường THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh nói riêng và toàn quốc nói chung do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song nhờ sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đạo tào Nghệ An; sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Đại học Vinh; sự đồng hành của các đơn vị trong Trường; sự động viên của Hội cha mẹ học sinh; nhờ sự nỗ lực và chủ động của tập thể Hội đồng sư phạm; sự chăm chỉ học tập, rèn luyện của học sinh, nên trong năm học qua thầy và trò Trường THPT Chuyên vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt được những thành tích vô cùng xuất sắc: 

1. Về Hạnh kiểm: Loại Tốt chiếm  99%, loại Khá 1%.

2. Về Học tập: Loại Giỏi có 1352 HS chiếm 96,5%, trong đó có một số em HS có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng đã vươn lên học giỏi. Loại Khá chiếm tỷ lệ 3,5 %.

3. Về kết quả thi chọn Học sinh giỏi các cấp:

- Kỳ thi HSG cấp Trường có 252 học sinh đạt giải (20 Nhất, 41 Nhì; 74 Ba và 113 KK).

- Kỳ thi chọn HSG Quốc gia năm 2020 có 20 em đạt giải (5 Nhì, 8 Ba, 7 KK). Trong đó có 2 em được Bộ GD&ĐT triệu tập tham gia dự thi chọn đội tuyển Olympic khu vực và Quốc tế đó là em Thiều Đình Minh Hùng (11A1) môn Toán và em Trần Anh Tú (12A5) môn Sinh học.

- Cuộc thi Toán tiếng Anh quốc tế tại Úc: Trường chúng ta được một học sinh tham gia và đạt Huy chương Vàng, đó là em Lê Xuân Hoàng lớp 10A1.

- Thi Tin học online khu vực Duyên hải Đồng bằng Bắc bộ đạt 09 huy chương (1 Vàng, 2 Bạc,  6 Đồng).

Với kết quả đã đạt được, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng đã nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tuyên dương, khen thưởng 9 tập thể cùng 22 cá nhân xuất sắc.

 
Học sinh đạt giải trong các kỳ thi 

 

Các tập thể lớp đạt thành tích tốt trong năm học

 

    Trong cái nắng hè chói chang, gắt gỏng một mùa chia tay bồi hồi có, nhớ thương có, hồi hộp mong đợi và cả tiếc nuối nữa lại đến.  Mới đó tuần đầu tiên, một tháng, rồi 1 năm cũng đã trôi qua. Ngày nào tiếng trống khai trường còn vang lên, mở đầu cho biết bao dự định, kế hoạch thì giờ đây đã là buổi lễ bế giảng năm học 2019 – 2020. Thời điểm để chúng ta nhìn lại kết quả của một năm đầy cố gắng, và đối với K51, là thời điểm để nói lời tạm biệt trường lớp, thầy cô và bạn bè. Ba năm học chung không phải khoảng thời gian ngắn, cũng chưa đủ dài nhưng những phút giây trôi qua đều đáng trân trọng và sẽ khiến các em học sinh lớp 12 tiếc nuối nếu không đưa tay nắm giữ. Mỗi học sinh khóa 2017 – 2020 đang dần bước trên những ngả đường khác nhau, hướng về những mục tiêu khác nhau, cùng nhau khám phá và chinh phục thế giới. Chia tay để hẹn ngày gặp lại bởi Trường THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh là mái trường, là tổ ấm của các em, thầy cô luôn dang rộng cánh tay đón các em trở về. Chính Trường Chuyên đã nuôi dưỡng ước mơ, thổi bùng niềm đam mê và khích lệ mỗi học sinh sáng tạo, vì thế Nhà trường mong các em hãy dám khát vọng, kiêu hãnh và cống hiến cho những mục đích tốt đẹp của cuộc đời, có đủ nghị lực dấn  thân vào xã hội và sẵn sàng thành công trên mọi ngả đường phía trước.

GS.TS Nguyễn Huy Bằng, phó Bí thư Đảng ủy, phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu tại lễ tổng kết


TS. Thầy giáo Phạm Xuân Chung, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đọc báo cáo tổng kết năm học 2019-2020

 

     Thầy hiệu trưởng đã gửi lời cám ơn đến toàn thể các em học sinh đã lựa chọn mái trường THPT Chuyên để học tập và rèn luyện, làm nơi chắp cánh ước mơ của mình. Thầy cũng thay mặt cho tập thể cán bộ giáo viên của nhà trường chúc các em học sinh khối 12 khỏe mạnh, hạnh phúc, tự tin bước vào cuộc sống, thực hiện được lý tưởng và những ước mơ cao đẹp của mình, còn các em học sinh khối 10, 11 có kỳ nghỉ hè 2020 đầy bổ ích và lý thú.

    Chúng ta tin tưởng rằng, với sự quan tâm và chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh, sự hỗ trợ, phối hợp của các đơn vị phòng ban chức năng, các Khoa Viện trong nhà trường, sự động viên khích lệ của Hội cha mẹ học sinh, cùng với sự đoàn kết, trí tuệ và sáng tạo của thầy và trò, Trường THPT Chuyên sẽ phát huy được sức mạnh về mọi mặt, công tác dạy và học sẽ từng bước được nâng lên. Một năm học đã khép lại. Một năm học mới đang đón chờ những thành công mới.

Văn nghệ tại lễ tổng kết


Buổi chào cờ cuối cùng trong năm học 2019-2020

Nguồn: KC Journal- CLB Báo chí và Truyền thông THPT Chuyên ĐHV