Chiều 23/12/2016. Đoàn HS cán bộ, HS Hàn quốc gồm 20 người đã đến trường THPT Chuyên để giao lưu trong chương trình học hỏi, trao đổi văn hóa giữa hai nước.

Tiếp đoàn tại phòng Hội đồng, Thầy Nguyễn Văn Thuận, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chào mừng đoàn cán bộ, HS nước bạn đến Việt nam, đến Nghệ An và đến Trường THPT Chuyên. Việt Nam và Hàn quốc là hai quốc gia châu Á có nhiều nét tương đồng. Văn hóa Hàn quốc đã sâu đậm và có những ảnh hưởng rõ nét trong đời sống của người dân Việt Nam.

Thầy Nguyễn Văn Thuận, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chào mừng đoàn

Thầy cũng gửi lời cảm ơn tới nước bạn, vì những tình cảm với người dân Việt nam nói chung và với tỉnh Nghệ An, Thành phố Vinh và với Trường THPT Chuyên nói riêng. Mới đây thôi, đoàn HS của Thành phố Vinh trong đó có nhiều em HS trường THPT Chuyên đã có chuyến giao lưu, trao đổi văn hóa rất ý nghĩa ở bên nước bạn.  Thầy mong và hi vọng rằng, các cuộc giao lưu, trao đổi văn hóa giữa hai nước, giữa hai thành phố tiếp tục được duy trì và ngày càng nồng ấm hơn.

HS nước bạn xúc động trước những tình cảm của HS trường chuyên đã tiếp đoàn, những câu hỏi giao lưu được trao đổi rất cởi mở, nét văn hóa của hai dân tộc được hòa quyện vào nhau khi những lời ca, tiếng hát được cất lên. Thời gian đã về chiều nhưng những tình cảm giữa HS giữa hai đoàn vẫn đang nối dài; cuộc gặp kết thúc khi lời bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" được cất lên.

Đoàn cán bộ, HS nước bạn chụp ảnh giao lưu với BGH, Thầy cô giáo và HS nhà trường

Chương trình văn nghệ, các câu hỏi giao lưu giữa HS hai nước đã mang lại không khí ấm áp và được các bạn HS hai nước chào đón

Ngày mai tiếp tục những cuộc gặp gỡ, tiếp đón đoàn bạn ở những địa danh lịch sử của Tỉnh Nghệ An: Quê Bác, Bảo tàng Nghệ an, đền Vua Quang Trung…  Hẹn gặp lại ở những cuộc giao lưu tiếp theo.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi gặp

 

Cán bộ, HS hai đoàn chụp ảnh lưu niệm