Trong không khí chào đón Xuân Canh Tý, đào mai cũng đua nhau khoe sắc khắp nẻo đường thành phố Vinh, chắc hẳn rằng trong lòng mỗi chúng ta cũng đang rạo rực đếm từng ngày Tết đến Xuân sang. Cùng với đó là lúc mà kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020 được công bố làm cho niềm vui của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Chuyên Đại học Vinh càng nhân lên gấp bội.

Kỳ thi năm nay diễn ra vào các ngày 27, 28, 29 tháng 12 năm 2019. Theo đó, tại kỳ thi lần này, Trường Chuyên có 39 em học sinh tham dự là những gương mặt xuất sắc, có tinh thần học tập tốt, có ý chí vượt khó và khát vọng chinh phục những đỉnh cao tri thức.

Bên cạnh sự nỗ lực của các em học sinh chính là sự tận tâm, nhiệt huyết, cùng với tri thức và kinh nghiệm dày dặn của các thầy cô giáo, sự quan tâm chu đáo, sát sao của các cấp lãnh đạo, thầy trò Trường Chuyên đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ: có tất cả 20 em đạt giải gồm có 5 giải nhì, 8 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Trong đó đáng chú ý nhất là môn Sinh học, với 6 trên 20 giải của Trường. Tuy tuổi đời còn khá non trẻ khi mới chỉ bước sang khóa thứ 6 nhưng lại có sự trưởng thành vượt bậc và cô trò đội tuyển Sinh đã mang về cho trường 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích.

Bên cạnh đó, đội tuyển Văn cũng có một mùa bội thu với kết quả hơn cả mong đợi: 2 giải nhì và 2 giải ba.

Ngoài ra, những đội tuyển khác cũng đạt được những thành tích đáng ghi nhận, như đội tuyển Toán có 1 giải nhì và 2 giải khuyến khích, đội tuyển Lý có 1 giải ba và 1 giải khuyến khích, đội tuyển Hóa có 2 giải ba và 1 giải khuyến khích, đội tuyển Tin có 1 giải ba và 1 giải khuyến khích.

Thành tích này là những đóa hoa tươi thắm, là ly rượu nồng đầu năm mới để tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào, động lực mạnh mẽ hứa hẹn cho nhà trường sự khởi sắc trong năm mới Canh Tý này.