Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, kết hợp với không khí lạnh, mưa lớn trên diện rộng những ngày qua đã gây ra những tổn thất và thiệt hại to lớn cả về người và của đối với đồng bào ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, đặc biệt tại tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Đợt mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng: làm hàng chục người thiệt mạng và bị mất tích; hơn một trăm nghìn ngôi nhà và nhiều công trình cơ sở hạ tầng bị ngập, hư hại; hệ thống giao thông bị tê liệt ở nhiều nơi; nhiều gia súc, tài sản và hàng trăm nghìn hecta hoa màu, cây công nghiệp của người dân bị lũ cuốn trôi; đời sống của nhiều hộ dân vùng ngập lũ, nhất là tại Quảng Bình và Hà Tĩnh đang hết sức khó khăn.

Với tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết đùm bọc, chung sức chung lòng, sáng ngày 20/10/2016, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thuận, các thầy cô giáo cùng các các em Cao Linh, Võ Linh, Văn Tường, Trần Ngọc Tân... và tập thể lớp A4 khóa 1995 - 1998 Trường THPT Chuyên đã đến vùng lũ Vũ Quang và Hương Khê (Hà Tĩnh) tặng quà cho những gia đình bị thiệt hại nặng nề sớm khắc phục hậu quả thiên tai, dần khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống. Các em cựu Học sinh đã mặc áo Vàng Đại Lễ và sử dụng bao thư đề tên của Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh dành 310 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng tặng cho đồng bào vùng lũ. Bên cạnh đó, Trường THPT Chuyên cũng đóng góp một phần rất nhỏ là 5.000.000 đồng và các thầy cô giáo đi cùng mỗi người đóng góp ít nhất một suất quà. Ngoài ra, đoàn cũng dành một số suất quà để tặng cho các em học sinh huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

TS. Nguyễn Văn Thuận – UV BCH Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên phát biểu với bà con vũng lũ ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh)

Phát biểu trước bà con huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận – UV BCH Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên cho biết, Đoàn gồm các em cựu học sinh khóa 1995 – 1998 đã từ thành phố Hà Nội về đây và một số hiện đang ở Nghệ An và Hà Tĩnh đi cùng với các thầy cô giáo Nhà trường được biết tình hình bà con ở đây gặp nhiều khó khăn, mất mát. Với tinh thần thương người như thể thương thân, Đoàn nguyện làm tất cả những gì trong khả năng của mình cố gắng góp phần nhỏ bé để giúp bà con vơi đi phần nào sự vất vả. Sự mất mát của bà con trong thời gian qua không có gì bù đắp nổi nhưng hi vọng với tình thương và nhân văn của các em cựu học sinh Nhà trường đã ra tốt nghiệp gần 20 năm sẽ giúp cho bà con có thêm niềm tin để cố gắng vượt qua cơn hoạn nạn.


TS. Nguyễn Văn Thuận – UV BCH Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tặng quà ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh)

Phát biểu trước bà con huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), thầy Hiệu trưởng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc về nổi khổ của bà con ở nơi đây cũng như ở Vũ Quang mà Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà trước đó. Đoàn rất xúc động trước cảnh những mái nhà tranh đã bị ngập lụt đến 2 mét, mặc dù nước đã rút nhưng để những dấu tích mà nó để phải mất thêm một thời gian không ngắn nữa mới biến mất. Tuy những món quà của Đoàn rất nhỏ bé những nó gửi gắm những tình cảm, những niềm tin đến bà con, mong bà con sớm ổn định cuộc sống.

Sau đây là một số hình ảnh khác mà chúng tôi ghi lại được:




Đoàn tặng quà tại tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh)


Đoàn đã giành thêm những món quà tặng cho các gia đình đặc biệt khó khăn



Đoàn tặng quà tại tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh)