Lê Xuân Hoàng, học sinh chuyên Toán A1K53 Trường THPT Chuyên Đại học Vinh đã dành được Huy chương Vàng duy nhất cho Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế SEAMO (Southeast Asian Mathematical Olympiad).

Kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh SEAMO là kỳ thi đánh giá năng lực Toán tiếng Anh toàn cầu dành cho học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông do Ban Tổ chức SEAMO Quốc tế điều hành. Kỳ thi được tổ chức thường niên tại nhiều nước trên thế giới bao gồm các nước như Úc, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Na Uy, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Hoa Kỳ,... Tháng 9/2019, vòng 1 của kỳ thi đã diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước và đã chọn ra được 22 gương mặt ưu tú, xuất sắc nhất trong tổng số hơn 3000 thí sinh đi tham dự vòng 2 tại thành phố Gold Coast, Australia.

Đoàn Việt Nam với 22 thí sinh, 6 thầy cô và các phụ huynh lên đường sang Australia để tham dự vòng 2 kỳ thi Olympic Toán tiếng anh SEAMO X 2020 diễn ra vào ngày 18 tháng 1 năm 2020. Trải qua 90 phút tranh tài cùng với đề thi SEAMO quốc tế, các thí sinh đã nỗ lực xuất sắc để hoàn thành bài thi của mình. Đúng 18h ngày 19 tháng 1 năm 2020 (tức 15h Việt Nam), lễ trao giải cuộc thi được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm thành phố Gold Coast. 

Thí sinh Lê Xuân Hoàng - học sinh lớp Chuyên Toán A1K53 Trường THPT Chuyên Đại học Vinh là thí sinh duy nhất của đoàn dự thi của Việt Nam đạt được Huy chương Vàng trong kỳ thi, và em cũng là 1 trong 2 Huy chương Vàng duy nhất thuộc lever D.

Xin chúc mừng em Lê Xuân Hoàng và chúc cho Trường THPT Chuyên tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong các kỳ thi quốc tế.

Thầy cô và học sinh chụp ảnh lưu niệm trước khi bước vào phòng thi
Hình ảnh vòng 2 kỳ thi Olympic Toán tiếng anh SEAMO
Thí sinh Lê Xuân Hoàng của Đoàn Việt Nam
Các thí sinh nhận giải lever E
Đoàn Việt Nam tham dự vòng 2
Thí sinh Lê Xuân Hoàng (giữa) cùng giáo sư Terry Chew - nhà sáng lập kỳ thi SEAMO (trái) và Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Giang - Viện trưởng Viện nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo RICE (phải)