Trong chương trình hướng về Lễ Kỷ niệm thành lập Trường, ngày 24 - 25/9, đoàn cán bộ, giáo viên Nhà trường, dẫn đầu là Thầy Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đã có một chuyến công tác vào Sài Gòn, gặp gỡ cựu giáo viên, học sinh các thế hệ của Trường, hướng về Lễ Kỷ niệm thành lập Trường.

Trong chuyến đi này, những cuộc gặp gỡ, hội ngộ nhiều màu sắc và đã đem lại nhiều cảm xúc cho các thành viên trong đoàn.

Cuộc gặp thứ nhất, anh Trần Bá Trang, anh Tuấn Him, anh Đạt, anh Khoa, anh Hải Hà, anh Sót… đã thân mật tiếp đoàn tại khuôn viên gần Tân Sơn Nhất. 

 Cuộc gặp gỡ thứ nhất, các anh chị cựu học sinh khóa 1994 - 1997 và Đoàn

Đặc biệt với cuộc gặp thứ hai, tại nhà Thầy Nguyễn Thái Hòe, các thành viên của đoàn đã đến tư gia của Thầy tại Sài Gòn. Thầy xúc động đón đoàn và những câu chuyện của những năm về trước được kể lại. Thầy Hòe đã chuẩn bị để tặng Trường nhiều tài liệu giá trị: những đầu sách của Thầy, những bức ảnh của Thầy và cán bộ nhà trường của những năm về trước, đó là những món quà ý nghĩa của Thầy hướng tới lễ kỉ niệm 50 năm thành lập Trường. Đích thân thầy Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiểu Trưởng nhà trường đã mời Thầy Lê Thống Nhất, Cô Nguyễn Thị Hoài Phương, Thầy Nguyễn Hồng Vinh đi cùng. Thầy Lê Xuân Sơn phó Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt đoàn, kính mời Thầy mời về dự lễ kỉ niệm 50 năm thành lập Trường.


Đoàn chụp ảnh tại gia đình Thầy Nguyễn Thái Hòe 

Thầy Nguyễn Thái Hòe là giáo viên dạy Toán lâu năm nhất của KC đến nay, Thầy có một phong cách dạy rất riêng và được nhiều học trò các thế hệ quí mến.

Cuộc gặp thứ ba, tại nhà cựu học sinh khóa 1994 – 1997, là anh Trần Nguyên Quốc – học sinh lớp Thầy Lê Xuân Sơn chủ nhiệm. Cuộc gặp càng nhiều cảm xúc hơn bởi các bậc phụ huynh là bố mẹ anh Quốc - Thầy Tường, cô Trà là cựu cán bộ Trường Vinh. Đoàn đã có một buổi tối vui vẻ tại khuôn viên rộng rãi ở trong lòng thành phố Sài gòn.


Tại nhà anh Quốc, cựu học sinh khóa 1994 - 1997, bố mẹ anh Quốc là Thầy Tường, cô Trà, cựu cán bộ Trường Đại học Vinh

Trong chương trình của Đoàn, Thầy Lê Xuân Sơn phó Hiệu trưởng nhà trường thay mặt đoàn, đã gửi lời mời tới Thầy Lê Bá Khánh Trình về dự lễ kỉ niệm 50 năm thành lập Trường. 


Thầy Lê Xuân Sơn phó Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Lê Bá Khánh Trình và cựu học sinh KC

Cuộc gặp gỡ thứ tư, tại một địa danh ở quận 10, nơi Nguyễn Đức Lộc cùng các bạn bè tiếp đoàn. Anh và các anh chị cựu học sinh bày tỏ niềm vui mừng vì được gặp lại các thầy cô giáo của Trường. Vinh dự và tự hào được hướng về Trường, được tri ân Nhà trường, Thầy, cô giáo. Các anh chị, để lại nhiều tình cảm đẹp, nồng ấm và tự hào về học sinh KC cho các Thầy, cô trong Đoàn, những ngày ở Sài gòn, những vấn đề liên quan đến đến hậu cần, đi lại của đoàn, đều là do cựu học sinh tri ân. Anh Tuấn Him, anh Nguyên Quốc, anh Ngôn, anh Việt, anh Cường, anh Khoa, anh Hải Hà, những cựu học sinh của tập thể A2 khóa 1994 - 1997.  những anh chị cựu học sinh đã thực sự tạo nên những ngày hội của KC ở Sài gòn.


Một góc phố ở quận 10, nơi anh Lộc và những người người bạn tiếp Đoàn

Cuộc gặp gỡ thứ năm, tại Hội trường Đại học Bách Khoa Sài Gòn, 268 Lí Thường Kiệt, cả khán phòng đã đông đủ các thế hệ Thầy, cô giáo, cựu học sinh Nhà trường. Thầy Trần Văn Hạo, Thầy Nguyễn Văn Ân, Thầy Nguyễn Thái Hòe, Thầy Mai Văn Quyết, Thầy Phạm Quốc Phong, Thầy Lê Thống Nhất, Cô Nguyễn Thị Hoài Phương, Thầy Nguyễn Hồng Vinh, Thầy Lê Quang Phan, Thầy Vũ Văn Nam… các cựu học sinh từ khóa 1 đến các em vừa rời ghế Nhà trường: anh Kha, anh Phú khóa 1, anh Thìn, anh T.C. Vân khóa 2,  anh Dân, anh Hòa, anh Sáng, anh Sơn, anh Đình Chung, ...  của những KC rất cũ, rồi những em Mai Lê, em Thương, em Kiên, em Bé, em Nam, của Trường Chuyên hiện tại… cả Hội trường đã không còn chỗ trống. Có những Thầy cô, anh chị, gặp ở Hà nội rồi, tiếp tục vào Sài gòn để gặp tiếp, bởi yêu những cảm xúc rất riêng để được kéo dài, bởi 50 năm mới có một lần. Việc bố trí cuộc gặp ở ĐH Bách Khoa là do anh Đức Lộc, anh Ngôn chủ trì.



Hội trường của Đại học Bách Khoa đã đông đảo thầy cô giáo cũ, và cựu học sinh


Thầy Nguyễn Thái Hòe xúc động kể lại những kỉ niệm với KC


Thầy Lê Thống Nhất, cựu học sinh KC, cựu giáo viên KC luôn đồng hành cùng BTC, Thầy cũng vừa hoàn thành sáng tác mới nhất về trường Chuyên "Khúc ca trường Chuyên Đại học Vinh"

Thầy Nguyễn Văn Thuận, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại cuộc gặp mặt

Đoàn Chụp ảnh cùng cựu cán bộ, giáo viên và cựu học sinh của Trường

Cuộc gặp gỡ thứ 6, tại căng tin Đại học Bách Khoa, các cựu học sinh đã cùng các Thầy cô giáo cũ, các Thầy cô trong Đoàn và các em vừa ra Trường đã có một bửa trưa vui vẻ. Có một KC trong lòng Sài gòn với những câu chuyện về KC cứ dài mãi. Buổi liên hoan tại căng tin là do anh Đức Lộc và những người bạn tiếp đoàn.


Một góc của cuộc gặp gỡ thứ 6

Cuộc gặp gỡ thứ 7, Tại một khuôn viên của đường Cộng Hòa, cả đoàn đã có một cuộc gặp với phong cách cởi mở của người Sài gòn. Nhiều tình cảm về trường tiếp tục được tiếp nối. Những anh chị cựu học sinh rất mong muốn được Trường tạo điều kiện để được làm một trại riêng trong ngày hội, để cùng nhau được ôn lại kỉ niệm.


Thầy Nguyễn Văn Thuận, bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và anh Phan Tuấn, cựu học sinh khóa 1994 - 1997

Cuộc gặp gỡ thứ 8, tại Sân bay Tân Sơn Nhất, các em cựu học sinh đang là sinh viên, cùng các anh chị đã tiễn đoàn, tại đây các em đã đợi sẵn từ lâu, cùng nhau chuẩn bị một bó hoa đẹp là những tình cảm của Kcer ở Sài gòn gửi tới Đoàn, gửi về KC - hướng về 50 năm thành lập Trường.


Thầy Nguyễn Văn Thuận, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường nhận hoa từ các cựu học sinh  

Đoàn lên máy bay kết thúc tốt đẹp chuyến vào Sài Gòn, tất cả đã sẵn sàng cho Lễ kỉ niệm 50 năm thành lập Trường, ngày 15-16/10/2016. Hẹn gặp tại Thành Vinh, 15 – 16/10/2016.