Được sự đồng ý của Cấp uỷ, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên; theo sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, sáng 8/12/2019, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên đã diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng cũng rất trẻ trung, sôi nổi.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên nhiệm kỳ 2019 - 2022 được tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên nhiệm kỳ 2017 - 2019, xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường THPT Chuyên nhiệm kỳ 2019 - 2022. Đại hội cũng là diễn đàn để tuổi trẻ toàn Trường Chuyên thể hiện tinh thần xung kích, đoàn kết, sáng tạo và bày tỏ khát vọng nhiệt huyết với quyết tâm cống hiến sức trẻ, trí tuệ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững của Trường Chuyên, xứng đáng với truyền thống gần nửa thế kỉ xây dựng và trưởng thành, với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Vinh - Trường Đại học trọng điểm quốc gia, Trường Đại học anh hùng trên quê hương Bác Hồ vĩ đại.


Một trong các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Đại hội rất vui mừng và vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Thái Dũng, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Vinh; TS. Phạm Xuân Chung, UVBCH Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh;  TS. Nguyễn Ánh Dương, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh về tham dự và chỉ đạo Đại hội.

Về dự Đại hội còn có các thầy cô giáo là Trưởng các Bộ môn, Trợ lí Đào tạo, Trợ lý Quản lí học sinh, Ban Chấp hành Công đoàn, giáo viên chủ nhiệm, toàn thể chi đoàn cán bộ và đặc biệt là sự có mặt của các đại biểu đại diện cho ý chí nguyện vọng của ĐVTN toàn Trường Chuyên.

Đại hội đã được nghe Báo cáo Tổng kết công tác Đoàn và Phong trào thanh niên trong nhiệm kì 2017 – 2019, Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 - 2022 do đồng chí Phó Bí thư Đặng Đình Hùng trình bày; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành do đồng chí Bí thư Nguyễn Trần Lâm trình bày, các tham luận đóng góp ý kiến của các đại biểu, cũng như chương trình văn nghệ vui tươi trẻ trung của Đoàn Trường… Toàn Đại hội là không khí háo hứng đúng tinh thần của tuổi trẻ Trường THPT Chuyên.


TS. Phạm Xuân Chung, UVBCH Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên
phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu của Thầy giáo TS. Phạm Xuân Chung, UVBCH Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường. Thầy ghi nhận đóng góp của BCH Đoàn Trường THPT Chuyên trong nhiệm kì vừa qua; thầy cũng tin tưởng rằng BCH Đoàn Trường THPT Chuyên trong nhiệm kì 2019 – 2022 sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình đáp ứng mong muốn của Cấp uỷ, Ban Giám hiệu và Đoàn cấp trên trong phong trào đoàn và công tác thanh niên và các nhiệm vụ được giao.

Tiếp đó, Đại hội được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Thái Dũng, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Vinh. Đồng chí ghi nhận những nổ lực của Đoàn Trường THPT Chuyên trong thời gian qua để hoà mình vào phong trào chung của Trường Đại học Vinh và hi vọng rằng, Đoàn Trường THPT Chuyên trong nhiệm kì tới sẽ phát triển nhiều hơn nữa.


Đ/C Nguyễn Thái Dũng, Phó Bí Thư Đoàn Trường Đại học Vinh phát biểu tại Đại hội

 

 Đại hội đã bầu ra BCH gồm 15 đồng chí có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực và nhiệt tình cống hiến vì sự phát triển của công tác đoàn và phong trào thanh niên trong toàn Trường. Đại hội đã thông qua các chỉ tiêu cơ bản với 100% đại biểu tán thành. Tại Đại hội, công tác thi đua khen thưởng đã được tiến hành ghi nhận đóng góp của những tập thể và cá nhân trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kì vừa qua. Đại hội đã thành công tốt đẹp. Tuổi trẻ, toàn thể đoàn viên Trường THPT Chuyên Đại học Vinh sẽ mang không khí đại hội về các chi đoàn, tiếp bước các thế hệ đi trước, không ngừng học tập, rèn luyện phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc chương trình công tác đã đề ra góp phần phát huy truyền thống hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành của Trường THPT Chuyên.

Một số hình ảnh khác tại Đại hội


Đ/c Đặng Đình Hùng đọc Báo cáo tổng kết và Phương hướng nhiệm vụ

 


Đ/c Nguyễn Trần Lâm đọc Bản kiểm điểm BCH Đoàn Trường


Tiết mục văn nghệ
 

Tham luận của đ/c Trần Nguyễn Thái Hà

Ban chấp hành đoàn trường THPT Chuyên nhiệm kì 2019 - 2022 ra mắt nhận nhiệm vụ

Thầy TS. Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng nhà trường tặng quà các đồng chí BTV đoàn trường THPT chuyên ĐHV nhiệm kì 2017 - 2019 không tham gia BCH khóa mới 2019 - 2022