Chiều Chủ nhật, ngày 1/10, theo kế hoạch của Đoàn Trường Đại học Vinh, được sự đồng ý của Cấp Ủy, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên, theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Trường THPT Chuyên, các chi đoàn lớp 12 đã tiến hành Đại hội chi đoàn năm học 2017 - 2018.

Ngay từ đầu buổi chiều, các thầy cô giáo trong Cấp ủy, Ban Giám hiệu, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đã có mặt tại Trường để chỉ đạo và tham dự Đại hội cùng các chi đoàn.

Tại Đại hội, Ban Chấp hành các chi đoàn nhiệm kỳ 2016 - 2017 đã trình bày Báo cáo Công tác đoàn và Phong trào thanh niên năm học 2016 - 2017 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2017 – 2018; bầu Ban Chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2018. Đan xen Chương trình Đại hội là các Chương trình Văn nghệ đã được chuẩn bị của các đoàn viên của chi đoàn và khách mời đến từ chi đoàn bạn. Toàn Đại hội là không khí trẻ trung, vui tươi của tuổi trẻ Trường Chuyên. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Cấp ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Đại hội các chi đoàn năm nay càng cho thấy sự trưởng thành của các chi đoàn. Tất các các đoàn viên thanh niên tham dự đều rất tự hào khi được tham dự và góp vui cùng Đại hội. 


Không khí Đại hội tại một chi đoàn

Đến dự và chỉ đạo việc tổ chức Đại hội của các chi đoàn, các đồng chí trong Cấp ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đều ghi nhận những nổ lực của các chi đoàn trong công tác tổ chức. Để có được điều đó, bên cạnh nỗ lực của các em, các thầy, cô giáo chủ nhiệm đóng vai trò lớn cho công tác tổ chức, tất cả các chi đoàn, các thầy cô giáo chủ nhiệm đều dự đầy đủ. Phát biểu chỉ đạo đại hội, các đồng chí trong trong Cấp ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đều mong muốn, các chi đoàn phải thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; phải làm thế nào để vừa học tập văn hóa thật tốt, có thành tích mũi nhọn tốt như năng lực của bản thân và mong muốn, kì vọng của trường đối với lớp, vừa phát triển được kĩ năng mềm, phát triển được năng lực thực hiện các hoạt động bề nổi, phong trào của Đoàn Thanh niên - tiền đề cho sự trưởng thành hơn trong tương lai. Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch đại hội chi tiết, phân công nhiệm vụ rõ ràng, hầu hết các lớp đã tiến hành tổ chức Đại hội chi đoàn đúng thời gian quy định. Với thời gian làm việc nhanh chóng, hiệu quả, có thể nói Đại hội các chi đoàn đã thành công tốt đẹp. Các Chi đoàn đã bầu ra được các Ban chấp hành mới. Với sự tin tưởng của các đoàn viên, Ban Chấp hành có nhiều cơ hội để phát triển nhưng cũng có không ít thách thức phải vượt qua. Trước khi ra về, các lớp, chi đoàn đã sắp xếp lại khuôn viên lớp học như cũ để sẵn sàng việc học văn hóa của ngày đầu tuần. 

Dưới đây là một số hình ảnh khác của Đại hội các chi đoàn