Một chiều Thu trước Lễ Kỷ niệm thành lập Trường, Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thuận nhận được điện thoại của anh Đàm Anh Tài, học sinh Chuyên Toán khóa 1992 – 1995, với nội dung: “Thưa Thầy, em là Đàm Anh Tài, do điều kiện công tác, em ít khi ở Vinh, nhưng được biết vào trung tuần tháng 10 thì Khối Chuyên sẽ Kỉ niệm 50 năm thành lập, vậy nên, em muốn kính mời Thầy tranh thủ thời gian đến chơi thăm Trụ sở Công ty em để em được tâm sự cùng Thầy đôi điều”.

Theo đúng lời hẹn, Thầy Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đã cùng Bí thư ĐTN Nguyễn Trần Lâm và Trợ lí Trần Hữu Nghinh đến Trụ sở Tổng Công ty CPĐT 468 trên đường Lênin.


Thầy Nguyễn Văn Thuận, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường
chụp ảnh cùng anh Đàm Anh Tài và các Trợ lý đi cùng

Cảm giác đầu tiên khi gặp lại cựu học sinh Đàm Anh Tài, theo Thầy Hiệu trưởng là anh rất tình cảm, chân thật và có phần khiêm nhường. Cuộc nói chuyện giữa 4 người rất vui vẻ và ấm cúng trong khuôn viên của phòng làm việc của anh được bố trí rất chỉnh chu và đặc trưng. Anh Đàm Anh Tài đã hỏi thăm rất kĩ về thầy, cô giáo và bạn bè. Qua câu chuyện thì Thầy Hiệu trưởng mới biết rằng, một số công trình giao thông của Tỉnh nhà và Tỉnh bạn hoàn thành gắn liền với CT CPĐT 468, như: Cầu vượt Quán bánh, Cầu khe Ang, …


Anh Đàm Anh Tài nhận thư cảm ơn từ Thầy Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường

Anh cũng tâm sự khiêm tốn về những thuận lợi và khó khăn trong cơ chế hiện nay. Kết thúc cuộc gặp gỡ, anh đã nhẹ nhàng chủ động gửi tặng Trường 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng) với lời kèm theo, mong muốn Trường Chuyên tổ chức Lễ 50 năm thành công tốt đẹp, và dù theo kế hoạch đến cuối ngày 14/10 thì anh vẫn còn ở xa, nhưng sẽ cố gắng để được về dự Lễ.  


Thầy Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường
và anh Đàm Anh Tài trong phòng làm việc chỉnh chu và rất đặc trưng của anh  

Trên xe trở về Trường Vinh, Thầy Thuận còn nói với hai chúng tôi rằng, anh Đàm Anh Tài quê ở Nam Đàn, là con trai của một nhà giáo rất thành danh về giảng dạy Toán. Ngày xưa, anh ấy vẫn sẵn sàng đạp xe hàng ngày trên chục cây số để từ Kim Liên xuống học ở Khối Chuyên, tuy gầy mảnh mai nhưng học chăm và giỏi, còn bây giờ dáng dấp và phong cách là doanh nhân rồi.         

Tạm biệt anh Đàm Anh Tài, cảm ơn những tình cảm của anh đã dành cho Trường; chúc anh sức khỏe và Công ty ngày càng phát triển. Hẹn gặp anh tại Lễ kỉ niệm!