Trong không khí chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016), chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, tối 19/5, tại sân khấu A4, Đoàn trường Đại học Vinh tổ chức Liên hoan hợp xướng sinh viên lần thứ III, năm 2016.

  
Liên hoan Hợp xướng là hoạt động được duy trì và tổ chức vào dịp tháng Năm hàng năm, có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, qua đó tuyên truyền giáo dục và đẩy mạnh phong trào văn hóa - văn nghệ trong ĐVTN, học sinh, sinh viên của Nhà trường. Tại Liên hoan Hợp xướng lần này, đã có 17 tiết mục hợp xướng được dàn dựng, tập luyện công phu, bài bản của 18 liên chi đoàn và Đoàn trường THPT Chuyên tham gia biểu diễn. Tổng số ĐVTN trực tiếp tham gia trên sân khấu của 17 tiết mục trong đêm chung khảo là 812 người. Một số tiết mục đã có sự đầu tư và biểu diễn xuất sắc kể cả về kỹ thuật hát cũng như trang phục đạo cụ và múa phụ họa được Ban giám khảo và khán giả đánh giá cao như: “Dấu chân phía trước” (SP Toán học), “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” (Luật), “Bài ca Trường Chuyên Đại học Vinh” (Trường THPT Chuyên), “Linh thiêng Việt Nam” (Nông lâm ngư, Giáo dục Quốc phòng), “Linh thiêng Việt Nam” (SP Ngữ văn), “Nơi ấy là Trường Sa” (Xây dựng), “Dấu chân phía trước” (Vật lý & CN), “Ấm tình quê Bác” (Giáo dục), “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” (Lịch sử), “Thăng Long Việt Nam bay lên” (Địa lý-QLTN).v.v… Ban Tổ chức sẽ công bố và tiến hành trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đơn vị tham gia vào Hội nghị cán bộ Đoàn - Hội toàn trường phiên tháng 5/2016. 


Tiết mục tham gia ấn tượng của Đoàn trường Đại học Vinh tại liên hoan

Tiết mục tham gia của Đoàn Trường THPT Chuyên do cô Việt Hà làm trưởng đoàn với gần 50 em học sinh lớp 10 và 11 tham gia, sau khi thi học kết thúc học kì, các em đã nỗ lực tập luyện để có được một đêm diễn thực sự ấn tượng.

Tại đêm công diễn, Thầy Nguyễn Văn Thuận, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường rất ấn tượng với tiết mục của các em, Thầy rất tự hào về những điều các em đã làm được. Tuy là đội thi tham gia có tuổi đời trẻ nhất (học sinh lớp 10, 11 so với các anh chị sinh viên Đại học) nhưng các em đã thực sự ấn tượng bởi bản lĩnh sân khấu vững vàng, phong cáchchuyên nghiệp, tiếng hát trong trong trẻo và đáng yêu. Các em đã có một sắc thái riêng, sắc thái của học sinh Trường Chuyên Đại học Vinh.

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, cố gắng của các em học sinh, sự công tâm của BGK, tiết mục của Đoàn trường Chuyên tin tưởng sẽ đạt được trao giải cao tại hội nghị cán bộ đoàn hội của Đoàn trường Đại học Vinh phiên tháng 5.

Năm học 2015 – 2016 đã khép lại, cảm ơn các em vì những đóng góp cho phong trào Nhà trường. Chúc các em học sinh lớp 10, 11 có kì nghỉ hè lí thú, bổ ích, hẹn gặp lại các em trong năm học mới, năm học 2016 – 2017; chúc K47 đạt kết quả tốt trong kì thi THPT quốc gia năm 2016 và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống. 

Một số tiết mục của đơn vị bạn