TS. Lê Thống Nhất, cựu học sinh khoá 4, cựu giáo viên Khối Chuyên, đã sáng tác nhiều ca khúc hay trong đó có nhiều sáng tác về trường Đại học Vinh và Khối Chuyên. Những ca khúc đó đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng giáo viên trường Đại học Vinh nói riêng và người hâm mộ nói chung, có thể kể đến như các sáng tác: 

Khúc nhớ người Thầy Trường Vinh (http://mp3.zing.vn/bai-hat/Khuc-nho-Nguoi-Thay-Truong-Vinh-Le-Thong-Nhat-Phan-Quynh-Anh-DH-Vinh/IWBO79A9.html )

Khúc nhớ Trường Vinh (http://mp3.zing.vn/bai-hat/Khuc-nho-Truong-Vinh-Quynh-Anh-Khoa-Giao-Duc-Quynh-Trang-Khoa-Kinh-te/IWAADID8.html)

 Khúc ca ngày trở về (http://mp3.zing.vn/bai-hat/Khuc-ca-ngay-tro-ve-Quynh-Anh-Linh-Xuan-Duc-Lang-Huu-An-Canh-Tuan/IWAAF96U.html)

Hành khúc Đại học Vinh (http://mp3.zing.vn/bai-hat/Hanh-Khuc-Dai-Hoc-Vinh-Sinh-vien-Dai-hoc-Vinh/IWABIWO7.html)

Tâm tình cô giáo mầm non (http://mp3.zing.vn/bai-hat/Tam-tinh-co-giao-mam-non-Phan-Quynh-Anh-DH-Vinh/IWAFDEUO.html), …

Dịp kỉ niệm 25 năm Khối Chuyên, Đại học Vinh thầy Lê Thống Nhất đã viết ca khúc Hát trong ngày hội trường” và nhạc của ca khúc này đã từng là nhạc hiệu của Chương trình phát thanh nội bộ của trường Đại học Sư phạm Vinh thời đó. Xem chi tiết>>

Nhân dịp kỉ niệm 50 năm thành lập trường, nhận được lời đề nghị của BTC Lễ kỉ niệm 50 năm thành lập Trường, cũng là tình cảm của cựu HS, cựu GV của Trường, TS. Lê Thống Nhất đã sáng tác bàt hát: “Khúc ca Trường Chuyên Đại học Vinh” tặng Trường. Đây cũng là một trong 02 bài hát được sử dụng trong chương trình nghệ thuật chào mừng 50 năm thành lập Trường.

Hướng về Lễ kỉ niệm ngày thành lập Trường, BBT website giới thiệu xin sáng tác mới nhất của Thầy.


. 

 


TS. Lê Thống Nhất luôn đồng hành cùng BTC trong chương trình của BTC Lễ kỉ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Chuyên.
Ảnh: Thầy Lê Thống Nhất tặng Thầy Nguyễn Thái Hòe một ấn phẩm của Thầy trong chuyến cùng Đoàn đến thăm và gửi lời mời tới Thầy Nguyễn Thái Hòe về dự lễ 50 năm thành lập Trường