Trong không khí vui mừng, phấn khởi của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh hướng tới Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường (ngày 15, 16 tháng 10 năm 2016), được sự nhất trí của Cấp ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường, tối ngày 08/10/2016 Công đoàn và Đoàn Thanh niên đã phối hợp tổ chức Hội diễn Văn nghệ cho toàn thể các em học sinh.

Năm nay, Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh thân yêu tròn 50 tuổi, những ngày này các em học sinh rất náo nức chuẩn bị các chương trình, món quà nhỏ để thể hiện tình cảm với Nhà trường, với thầy cô - người đã luôn tận tình truyền đạt kiến thức, dìu dắt, chắp cánh cho các em lớn lên và bay xa. Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ lần này là một trong những hoạt động không thể thiếu của của các em học sinh trong chuỗi sự kiến đón chào Ngày Đại lễ, đó như là một món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa đối với các thầy cô và Nhà trường nhân dịp này.

Đến dự Hội diễn Thầy giáo, TS. Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên BCH Đảng bộ Trường Đại học Vinh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và học sinh của toàn Trường. Đến dự Hội diễn còn có các bậc phụ huynh, các em học sinh của các Trường THPT trong địa bàn Thành phố Vinh.

Tham gia Hội diễn có 36 tiết mục đến từ các đơn vị trong toàn Trường. Những tiếng hát trong veo, những điệu múa được dàn dựng công phu và hoành tráng, những vở kịch có ý nghĩa sâu sắc của của các em học sinh đã thực sự để lại dấu ấn sâu sắc trong đêm Hội diễn. Đây là cuộc so tài của nhiều tiết mục xuất sắc, đa dạng với các thể loại như tốp ca, song ca, đơn ca, múa... ca ngợi quê hương, đất nước, về mái trường, về thầy cô như: Các bài hát – hát múa Hào khí Việt Nam, Quê hương tôi, Đất nước huyền thoại, Quê hương Việt Nam, Đất nước lời ru, Việt Nam ơi, Bản sắc Việt Nam, Sức sống Trường Sa, Tre Việt Nam, Mái đình làng biển, Hát dưới mái Trường Chuyên – Đại học Vinh, Người thầy, Sống như những đóa hoa, Đường lên phía trước, Ngày ấy bạn và tôi,… được các đơn vị lớp đầu tư kĩ lưỡng cả về trang phục, đạo cụ cũng như cách thức dàn dựng nội dung và cả sự hỗ trợ của âm thanh, ánh sáng đã làm cho người xem đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Các tiết mục tam ca, song ca, đơn ca đã mang đến sự kết hợp ăn ý, thể hiện giọng hát truyền cảm, khỏe khoắn, tạo ra một không khí sôi nổi, vui tươi cho Hội diễn.

Qua những màn biểu diễn hấp dẫn trong Hội diễn, có thể thấy rằng các em học sinh hiện nay của Nhà trường và các thế hệ đi trước không chỉ giỏi trong học tập và tu dưỡng mà còn giỏi trong các lĩnh vực văn nghệ, thể thao, kỷ năng sống và các hoạt động xã hội khác.

Để có được thành công của Hội diễn Văn nghệ hướng tới Lễ Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường, ngoài các yếu tố trên còn có một yếu tố vô cùng quan trọng, đó là sự quan tâm tạo điều kiện của Cấp ủy, Ban Giám hiệu; sự động viên, cổ vũ của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh; là sự phối kết hợp trong khâu chuẩn bị, phục vụ về cơ sở vật chất, trang trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng, bảo vệ an ninh trật tự… của Trường Chuyên và Trường Đại học Vinh, các tổ chức đoàn thể trong Nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi để các diễn viên được thể hiện tốt nhất năng khiếu của mình. Sau đây là một số hình ảnh của Hội diễn: