Sáng ngày 19 tháng 6 năm 2016, các anh chị lớp Chuyên Toán khóa 2003 – 2006 Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh đã về thăm lại mái trường xưa –  Hướng về Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường và ôn lại những kỷ niệm sau 10 năm xa cách. Ngay từ đầu buổi sáng với không khí hân hoan, phấn khởi, thân mật tràn ngập hội trường, ai ai cũng vui mừng, xúc động khi được gặp lại thầy cô giáo cũ, bạn bè cũ và được ôn lại những kỷ niệm thời học sinh. 

Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận - Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường
thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên nhận quà của các anh chị Chuyên Toán khóa 2003 - 2006

Trở lại Trường, các anh chị rất vui mừng, phấn khởi, tự hào vì Trường đã có nhiều đổi thay và đang ngày càng phát triển. Điều mà các anh chị quan tâm nhiều hơn là công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường, đang đến gần, đó là nguyện vọng, là ước mong tha thiết của các thế hệ thầy cô giáo và học sinh của Nhà trường. Mong sao các thế hệ thầy cô giáo và học sinh cùng về hội ngộ, về một miền kí ức không thể nào quên.

Thầy giáo, TS Nguyễn Văn Thuận – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt tập thể các cán bộ, giáo viên cảm ơn những tình cảm sâu sắc của các anh chị cựu học sinh Chuyên Toán khóa 2003 – 2006 đã cùng chung sức, chung lòng hướng về Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường và trao đổi với các anh chị cựu học sinh rằng, để làm nên truyền thống vẻ vang của Nhà trường trong suốt chặng đường 50 năm qua, phải kể tới công sức học tập của bao thế hệ học trò. Từ mái Trường này, họ đã nuôi dưỡng ước mơ và trưởng thành, bay tới mọi miền Tổ quốc, công tác, làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hàng ngàn học sinh của Trường đã trưởng thành, góp một phần quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Các anh chị Chuyên Toán khóa 2003 - 2006 chụp ảnh lưu niệm trước sân trường

Nhân dịp này, thay mặt tập thể Sư phạm Nhà trường, TS Nguyễn Văn Thuận cũng bày tỏ sự tri ân, những tình cảm thân mến nhất và sự biết ơn sâu sắc nhất tới các thế hệ các thầy cô đã và đang gắn bó với mái trường này. Đó là bao tấm lòng, bao trái tim của các thế hệ nhà giáo giàu tình yêu quê hương đất nước, đầy nhiệt huyết, không quản khó khăn, ngày đêm say sưa, miệt mài bên trang giáo án, để có những bài giảng hay, luôn giơ bàn tay yêu thương ra nắm lấy bàn tay các thế hệ học trò, dìu dắt họ nên người.