Được sự đồng ý của Cấp ủy, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên, Đoàn Trường THPT Chuyên đã tổ chức chùm hoạt động chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên. Trong đó, Giải bóng đá học sinh của Nhà trường (KC-CUP 2018) đã thu hút sự quan tâm theo dõi rất lớn từ các bạn học sinh cũng như các thầy cô giáo, quý bậc phụ huynh trong suốt quá trình giải đấu diễn ra.

Trong mỗi trận ở một giải đấu phong trào như thế này, điều gây được ấn tượng nhất đối với người xem không hoàn toàn chỉ nằm ở vấn đề chuyên môn mà chính là tinh thần thi đấu hết mình của các cầu thủ. Mỗi trận đấu, các cầu thủ đều ra sân với quyết tâm cao nhất và bất cứ ai tham gia vào một trận đấu, dù là ra sân ngay từ đầu hay chỉ vào sân với vai trò dự bị, cũng đều “cháy” hết mình cho tới tận giây phút cuối cùng.


Một trong các tình huống hấp dẫn ở trận chung kết
giữa lớp 10A4 (chuyên Hóa) và lớp 11A3 (chuyên Tin)

Có những đội bóng dù phải nhận bàn thua từ rất sớm, thậm chí là thua đậm từ khi hiệp một còn chưa khép lại nhưng tập thể ấy vẫn chiến đấu cho đến tận phút cuối cùng của trận đấu, ngay cả khi không còn ai tin vào chiến thắng thì từng người vẫn rất quyết tâm thi đấu - thi đấu không còn vì thắng thua mà thi đấu để không phụ sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Lối đá tấn công rất phóng khoáng của các em đã thực sự tạo cho người xem cảm giác vô cùng thích thú và như bị lôi cuốn vào từng đường bóng, cùng với đó là những lợi khen ngợi không ngớt trong suốt cả trận dành cho màn trình diễn của các cầu thủ.

Bên cạnh những màn trình diễn trên sân của các cầu thủ, giải đấu sẽ không thể sôi động và thành công nếu thiếu đi các cổ động viên. Các cổ động viên không trực tiếp tham gia vào trận đấu nhưng chính sự cổ vũ của họ đã tiếp thêm động lực tinh thần để các cầu thủ có thêm quyết tâm thi đấu. Nếu các cầu thủ “cháy” hết mình theo từng đường bóng trên sân thì các cổ động viên cũng luôn cổ vũ rất cuồng nhiệt, cả khi đội bóng chiến thắng lẫn thất bại. Các cổ động viên ở đây là bạn bè, là thầy cô, là bố mẹ, người thân của các cầu thủ thi đấu trên sân. Nhưng bất kể họ là ai, thì sự có mặt của họ, sự cổ vũ nhiệt tình của họ đã làm cho giải đấu sôi động thêm rất nhiều và là một trong những nhân tố tạo nên thành công cho một giải đấu.

Sau gần một tháng tranh tài liên tục với rất nhiều trận đấu hấp dẫn, ngày 31/3/2018, giải đấu bóng đá truyền thống hàng năm của Nhà trường đã tìm ra được nhà vô địch xứng đáng nhất. Đội bóng lớp Chuyên Hóa 10A4 đã giành ngôi vô địch sau khi đánh bại đội bóng lớn 11A3 sau hai hiệp đấu đầy hấp dẫn và kịch tính trong trận chung kết. Tập thể lớp 11A3 và 10A4 đã cống hiến cho khán một trận đấu chung kết mãn nhãn, hồi hộp, xúc động; bằng tinh thần thép.

Sau đây là một số hình ảnh khác tại trận chung kết: