Để đảm bảo kế hoạch học tập diễn ra bình thường, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, hiện nay Trường THPT Chuyên đã lên kế hoạch tổ chức triển khai việc dạy học online qua mạng internet trong thời gian nghỉ học.

Thay vì dạy học tại trường, từ ngày 30 tháng 3 năm 2020, Trường THPT Chuyên đã lên lịch và tổ chức dạy học trực tuyến cho toàn bộ học sinh trên nền tảng Zoom Cloud Meetings. Dù trước đó, nhiều giáo viên đã chủ động dạy học online cho học sinh. Nhưng sau buổi tập huấn online cho toàn bộ giáo viên và học sinh ngày 29 tháng 3 năm 2020, việc dạy học trực tuyến sẽ chính thức được triển khai theo thời khóa biểu của toàn trường.

Tổ kỹ thuật tổ chức tập huấn online cho giáo viên và học sinh qua nền tảng Zoom Cloud Meetings

 

Để chuẩn bị cho những buổi học tập như vậy, giáo viên Trường THPT Chuyên đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng các bài giảng trên phần mềm Microsoft Powerpoint. Không chỉ vậy, trước mỗi tiết học, các thầy, cô còn đăng tải tài liệu hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài học lên kênh của bộ môn, với mong muốn học sinh có thể sẵn sàng tâm thế, không khỏi bỡ ngỡ trước kiến thức mới.

 

Tiết học bắt đầu bằng việc điểm danh, đảm bảo tất cả các học sinh có mặt trong lớp đúng giờ, nghiêm túc. Sau đó, các thầy, cô vào lớp theo từng tiết học trên thời khóa biểu và bật chế độ ghi lại bài giảng để cả lớp, đặc biệt là các học sinh nghỉ học có thể xem lại và bắt kịp với tiến độ với các bạn. Trong giờ học, giáo viên tương tác trực tiếp với học sinh nhằm truyền tải, cung cấp kiến thức cũng như trả lời câu hỏi thắc mắc, phản hồi của học sinh.

 

Toàn bộ giáo viên và học sinh đều có thể chủ động lựa chọn cho mình một không gian phù hợp, và tham gia vào lớp học mà không cần phải gặp nhau để tương tác trực tiếp. Mặc dù chưa được tập huấn trực tiếp trên trường mà chỉ thông qua trực tuyến trong thời gian ngắn ngủi và khẩn trương trong ngày nghỉ chủ nhật, tuy nhiên thầy cô và học sinh toàn trường đểu thể hiện tinh thần nỗ lực và say mê học hỏi. Kết quả được thể hiện rõ qua ngày học đầu tiên vào sáng thứ 2 ngày 30 tháng 3 năm 2020, toàn bộ các lớp học hầu như đều diễn ra một cách trơn tru và mạch lạc, không có sự cố nào đáng kể.

 

Dưới đây là một số hình ảnh dạy học online của giáo viên tại nhiều vị trí dạy khác nhau: