Bài: Hồng Nhung, Ảnh: The Shutter

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019), được sự đồng ý của BGH trưng THPT Chuyên ,trưng đi hc Vinh, Đoàn trưng tHPT Chuyên đã xây dựng kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động chào mừng 26/3.

Với mục tiêu tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, tạo phong trào thi đua rộng khắp cho Đoàn viên thanh niên, Nhà trường trên tinh thần “vui để học”, phát huy sức trẻ, rèn luyện kỹ năng, giao lưu học hỏi lẫn nhau, BCH Đoàn trường đã xây dựng nhiều nội dung chương trình hấp dẫn như: Tổ chức gii bóng đá Mini giao hu cho hc sinh nam trong nhà trưng, t chc chương trình tư vn hưng nghip và các hot đng th thao toàn trưng trong ngày 26/3 như kéo co, ly bóng,...

Gii bóng đá Mini dành cho các nam sinh khối 10, 11 được tổ chức trong tháng thanh niên với trận chung nhiều cảm xúc của 2 chi đoàn 11a2 và 11a10&a11 CLC diễn ra ngày 27/3/3/2019. Đây là mt sân chơi bích đ xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa các học sinh trong trường.  Bên cnh đó, Đ chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ vĩ đại"; mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện TDTT, góp phần nâng cao sức khỏe cho học sinh, nhằm phục vụ tốt cho học tập và sinh hoạt thường ngày.

Qua rt nhiu trn đu, gii bóng đã đem li nhng tri nghim đáng quý cho mi hc sinh. Và qua đó, nhà trưng và các thy cô chúc mng lp 11A2 xut sc đăng quang chc vô đch. Bên cnh đó, xin chúc mng lp 11A10&a11 rt n lc giành đưc gii nhì và 2 lp 10 chuyên anh và 10A10&11 đã giành đưc gii ba, giải thủ môn xuất sắc được trao cho: Đặng Tiến Dũng và cầu thủ xuất sắc được trao cho Quang Huy 11A10.

Thầy Nguyễn Ánh Dương, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao cờ và phần thưởng cho các đội đạt giải cao trong giải bóng đá mini chào mừng ngày thành lập đoàn

 

Thầy Trần Mạnh Hùng, Phó triệu trưởng nhà trường và các thầy cô giáo, phụ huynh, các bạn HS đến xem và cổ vũ hai đội

Thầy Nguyễn Nhân Ái, Chủ tịch công đoàn trường, cùng các thầy trong BTV đoàn trường tặng hoa tổ trọng tài và hai đội trong trận chung kết

Hot đng th 2 rt b ích là hot đng tư vn hưng nghip: Tri nghim 1 ngày làm sinh viên đưc Đi hc vinh t chc vào ngày 24/03/2019 vi s tham gia ca hc sinh khi 12 ca trưng THPT chuyên.

HS khối 12 tại buổi tư vấn hướng nghiệp ở Hội trường A

Hot đng cui cùng din ra vào ngày 26/03/2019 vi s tham gia ca hc sinh toàn trưng.

Sân trưng tràn ngp nhng màu sc rc r.

Đu tiên là chơi trò chuyn bóng

Sau đó là kéo co.

Sau gn 3 tiếng hot đng và vui chơi, nhà trưng vinh d đưc gi tên lp 12a5 đã xut sc chiến thng trong trò chơi kéo co và lp 11a8 - Khóa chuyên văn đu tiên đã rt n lc giành ngôi Á Quân, 10a% giải 3 và 10a9 dành giải cống hiến.

Ở trò chơi chuyền bóng, giải nhất là 11a4; giải nhì 11A7, đồng giải 3 là 2 chi đoàn 10a11 và 10a6.

Các hot đng trên đã giúp ích rt nhiu, va đ vui chơi, hc tp và va xích li mi quan h thân thiết gia các hc sinh, các lp trong toàn trưng.

Đoàn trưng THPT chuyên đã t chc 1 ngày l thành lp Đoàn sôi đng, ý nghĩa và đem li nhiu li ích thiết thc cho hc sinh. 

Trong tuần này, chúng ta sẽ chờ đợi hai hoạt động tiếp theo trong chùm hoạt động chào mừng tháng thanh niên của Đoàn trường THPT Chuyên:  Cuộc thi hùng biện tiếng anh do đoàn trường kết hợp với chi đoàn chuyên anh, chi đoàn CLC khối 11 và trung tâm 2G tổ chức vào ngày 1/4/2019; Event Cyborg tối 6/4/2019 do chi đoàn chuyên anh, CLC, giáo viên chủ nhiệm 11A6 và BTV Đoàn trường phối hợp thực hiện. Hi vọng các bạn sẽ tiếp tục có những trải nghiệm thú vị tại KC.

Background chung kết Hùng biện tiếng anh "Let your voice be heard" - chương trình được BTV đoàn trường, BTC Cyborg và 2G Education phối hợp thực hiện