Bài Hồng Nhung; ảnh: The Shutter, Phạm Gia Khánh

Ngày 6/04/2019, khóa chuyên Anh, CLC Tiếng Anh thuc trưng THPT Chuyên ĐH Vinh đã t chc thành công rc r Event EC - Cyborg.

Đây là ln đu tiên, hc sinh khi chuyên Anh nâng ni dung chương trình lên mt tm cao mi. Đó là mt v nhc kch, mt th loi mang hơi hưng c đin, nhưng li hưng đến vn đ tương lai, bc thiết ca con ngưi : Cách mng 4.0. V kch đt ra mt tương lai gn cho gii tr hin nay, v nhng "sinh vt cơ khí hóa". S ra sao khi con ngưi đem lòng yêu ngưi máy, s ra sao khi Robot có th có tình cm vi con ngưi ? Kết cc ca h s ra sao ?

Ni dung ca v kch xoay quanh Cyborg - một anh chàng người máy được sinh ra từ hệ phát triển của nghiên cứu khoa học AI. Còn Lily Evan là một cô y tá giàu lòng nhân hậu, luôn nỗ lực vươn lên trong công việc cũng như trong cuộc sống. Hai con người này tưởng chừng như hai đường thẳng song song, ấy vậy mà cuộc gặp gỡ định mệnh đã khiến cho họ tìm thấy chính mình. Bằng chính sự thông minh, chu đáo, Cyborg đã khiến cho LiLy đem lòng cảm mến và yêu thương. Nhưng trớ trêu thay, cũng chính lúc này cô phát hiện ra một sự thật nghiệt ngã rằng: Cyborg là người máy mà người máy thì không có trái tim và cảm xúc.Vậy tình yêu đơn phương của Lily sẽ đi đến đâu, câu chuyện sẽ kết thúc ra sao ? Cui chương trình, dưng như ngưi đc đã không tìm ra đưc câu tr li, s là mt vn đ còn đó, mt du chm lng đ tương lai tr li.

V ni dung, v nhc kch năm nay đã đem li nhng cm xúc đa dng cho nhiu ngưi, gây nên s đng điu,xúc đng . Bên cnh đó, có nhng tình hung hài hưc, khiến c sân khu tràn ngp trong tiếng cưi. Có khong lng, có nhng nt vĩ thanh, có nhng bun , vui, EC : Cyborg đã chm đến trái tim tt c nhng ngưi có mt.

Bên cnh đó, câu chuyn t tiếng anh đưc mô t bng hình nh và ph đ màn hình led trên sân khu, khiến ngưi xem có th theo dõi, không b sót chi tiết nào. Vy nên, k c nhng ngưi không hc lp chuyên Anh, không gii tiếng anh cũng s hiu đưc thông đip mà các em mang li.

Bên cnh dó, các em đã kêu gi đưc ngun tài tr ln t các nhà tài tr có tiếng không ch thành vinh mà còn trong nưc như 2G Education, Viktor the Pub, Yan news, Honda, ...Vì thế cht lưng âm thanh, ánh sáng, trang phc, trang trí cũng đưc đu tư rt công phu. Các tiết mc hát, nhy ca các em đưc lng nhip nhàng vào tng phn ca v nhc kch.

Và cui chương trình, không th thiếu s góp mt quen thuc ca nhóm nhy Virus. Nhưng nhy, không ch là nhy na, mà còn cht cha trong đó nhng thông đip, n ý v nhân sinh qua mt chui hình nh đưc chiếu trưc đó. Nhà trưng có th thy, tiết mc ca các em không còn đơn thun đ gii trí dù na, mà hưng đến s khai m nhn thc v thế gii đang din ra xung quanh, v cuc đi.

Nhà trưng đu công nhn đóng góp ca các em đi vi tp th dù là nh nht. Thay mt toàn th hc sinh gi li cm ơn đến các khóa chuyên Anh trưc đã to tin đ phát trin cho k51 hoàn thành 1 event xut sc. Và cm ơn khi chuyên Anh, CLC tiếng Anh đã n lc, cng hiến, hi sinh đ đưa li mt mùa EC ý nghĩa.

 

Một số hình ảnh tại đêm Event.

Chương trình nhạc kịch được tập luyện nghiêm túc, chất lượng, nhận được đánh giá cao và ủng hộ nhiệt tình từ khán giả