Theo thống kê từ Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Nghệ An cho thấy điểm trung bình của cả hệ Chuyên và hệ Chất lượng cao Trường THPT Chuyên hầu như đều có kết quả cao hơn mặt bằng chung trung bình của Nghệ An và Toàn quốc. Đặc biệt, em Võ Xuân Đạt, học sinh lớp 12A9 đã đạt điểm 10 tuyệt đối môn Toán và cũng là thủ khoa của hệ Chất lượng cao với số điểm 28,4 (Vật lý: 9 điểm; Tiếng Anh: 9,4 điểm).

Thống kê so sánh điểm trung bình của hệ Chuyên, hệ Chất lượng cao và trung bình toàn trường so với mặt bằng chung của Nghệ An và Toàn quốc

 

Dựa vào phổ điểm 2 môn Toán và Tiếng Anh, điểm trung bình của môn Toán tập trung từ 7 đến 9,2 điểm, trong khi đó môn Tiếng Anh tập trung từ 5,6 đến 8,6 điểm.

Phổ điểm môn Toán của hệ Chất lượng cao

 

Phổ điểm môn Tiếng Anh của hệ Chất lượng cao

 

Ngoài ra, hệ Chất lượng cao cũng có 41 em học sinh được miễn thi và được 10 điểm môn Tiếng Anh do đạt điểm thi chứng chỉ IELTS từ 4.5 đến 7.5.

Theo kết quả phân tích điểm thi theo tổ hợp xét tuyển 3 môn xét tuyển, điểm tổng các môn thi của học sinh đăng ký theo các khối A, A1 và D cũng tương đối cao, tập trung chủ yếu từ 19 đến 25 điểm. Điểm trung bình của khối A là 20,23 điểm; khối A1 là 22 điểm; khối D là 21,57 điểm.

Phổ điểm của các học sinh đăng ký khối D của hệ Chất lượng cao

 

Phổ điểm của học sinh đăng ký khối A1 của hệ Chất lượng cao

 

Phổ điểm của học sinh đăng ký khối A của hệ Chất lượng cao