Bài:Hồng Nhung, ảnh The shutter, báo Nghệ An

Trong ngôn ngữ của người Hawaii, Aloha mang nhiều nghĩa như: là sự chào hỏi, là tình yêu, là hoà bình, hữu nghị, cảm ơn, tạm biệt và cả "xin chào". Đối với người Hawaii, Aloha được sử dụng như một lời chào hỏi khi gặp nhau cũng như khi chia tay.  Vì vy, Em Kha Tân, trưởng BTC Lễ tri ân cho biết, Aloha là lời chào tạm biệt ngọt ngào ấm áp mà các bạn học sinh dành cho thầy cô. Đồng thời là lời chào tạm biệt 3 năm học dưới mái trường THPT chuyên Đại học Vinh. ( trích https://baonghean.vn/aloha-le-tri-an-ngot-ngao-cua-hoc-sinh-thpt-chuyen-dai-hoc-vinh-243553.html)

Tri ân chính là “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, đó là đạo lý của dân ta t bao đi nay. Tri ân công sức của cha mẹ đã sinh thành, nuôi nấng, chăm sóc từ lúc mới lọt lòng đến năm tháng trưởng thành. Tri ân thầy cô giáo đã dày công giảng dạy, giáo dục các em nên ngưi. L tri ân còn là dịp để khắc sâu tình bạn đã gắn bó vi nhau nhiều năm dài. Vi l đó, L tri ân ca các em k50 đã khép li 1 hành trình dài đy xúc cm, k nim và m ra mt chương mi ca các em trong cuc đi.

Đến dự và buổi lễ Tri ân của các em có Thầy Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, phụ trách Trường THP Chuyên, Thầy Lê Xuân Sơn, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên, Thầy Trần Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên, các Thầy cô giáo chủ nhiệm khối 12, các thầy cô đã và đang giảng dạy các em, đại diện các bậc phụ huynh, các em bí thư, lớp trưởng khóa sau và đặc biệt là 445 em HS của khối 12 năm nay.

Tại buổi lễ, Thy Nguyn Huy Bng phát biu và chúc mừng nhng thành tu K50 đã đem đến cho nhà trưng trong 3 năm va qua. Bên cnh đó, thy cũng đã nêu gương nhng hc sinh xut sc đã cng hiến không mt mi cho b dày thành tích ca nhà trưng hay nhng em đã c gng vươn lên trong hc tp như: Lê Quang Thiêm lp 12a2; Trn Lê Hip lp 12a3 Nguyn Xuân Qunh lp 12a1... Thầy cám ơn các em đã chọn trường THPT chuyên để làm nơi trải nghiệm của 3 năm cấp ba tươi đẹp, cảm ơn các bậc phụ hunh đã đồng hành cùng với trường trong suốt thời gian quan và cám ơn các thầy cô giáo đã dạy bảo các em để các em càng trưởng thành hơn. Thầy chúc các em sẽ tiếp tục thành công trên chặng đường mới.

Thầy Nguyễn Huy Bằng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh, phụ trách trường THPT Chuyên phát biểu chúc mừng và cảm ơn các em

Đại diện học sinh khối 12 tặng hoa và cám ơn thầy Nguyễn Huy Bằng, phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh, Phụ trách trường THPT Chuyên

L tri ân được bắt đầu là nhng tiết mc hát và nhy đưc chun b rt công phu. Sau phần hát bài Quc ca to hơn, dõng dc hơn mi khi trong ln chào c cui cùng vi mái trưng cp 3. Hc sinh Trn Nguyt Hà đi din cho toàn th hc sinh lp 12 chia s nhng cm xúc ca mình.


Chương trình Văn nghệ chào mừng

Cm xúc ca Nguyt Hà cũng chính là cm xúc ca tt thy hc sinh sp sa ri xa mái trưng. Vì chúng ta đã gp nhau, nên đó chính là "một mối lương duyên đẹp và trọn vẹn, kết nối tất cả chúng em, giành cho chúng em những tình yêu thương lớn lao nhất. Trong nhng din ngôn xúc đng, em đã nói v trưng chuyên như 1 t m: đây "không còn là ngôi trường đơn thuần nữa mà là một ngôi nhà thực sự. Chúng em vẫn thường bảo nhau rằng: “Vì Khối Chuyên là nhà nên tất cả chúng ta là người nhà”. Và trong mái ấm ấy, thầy cô đã dẫn dắt và là người luôn đồng hành cùng chúng em trên con đường chiếm lĩnh những đỉnh cao trí thức. "... "Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng em không biết nói gì hơn ngoài những lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy cô giáo, những người đã gắn bó với chúng em suốt 3 năm học vừa qua, và cảm ơn thôi có lẽ vẫn là chưa đủ, chúng em tự hứa sẽ phải phấn đấu thật tốt, trước mắt vượt qua kì thi THPT Quốc gia thật trọn vẹn và xa hơn nữa là trở thành một công dân tốt, một con người có ích cho xã hội để xứng đáng với công lao dạy dỗ của thầy cô, để không hổ danh là học sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh."

Bạn Nguyệt Hà 12a10 thay mặt 445 học sinh khối 12 phát biểu tại lễ tri ân

Và không th thiếu li dn dò, gi gm t giáo viên nhà trưng đến các em : ( nh cô Phm Th Hoài An)

“ Ai rồi cũng sẽ phải lớn lên, phải trưởng thành. Ai rồi cũng sẽ phải chia xa những năm tháng thanh xuân tuổi trẻ. Ai rồi cũng phải học cách kiên cường, mạnh mẽ để tự mình bước đi. Và rồi ai trong chúng ta cũng phải xa những năm tháng cấp 3 ngắn ngủi và quý giá này. Dẫu biết như vậy cũng xin đừng rơi nước mắt các em nhé ! “ ( Cô Hoài An). Sau những lời xúc động, cô đã gửi đến các bạn học sinh k50  những bài học quý giá để dùng làm hành trang bước đi trong cả đời người :  Hãy luôn sống với lòng biết ơn ; Hãy làm người tử tế ; Hãy tự tin vào chính mình; Hãy sống là chính mình; chịu trách nhiệm 100 % về cuộc đời mình; Hãy cho phép mình phạm sai lầm. Nhưng phải tìm cách sửa sai và rút kinh nghiệm từ nó; Đừng sợ khó khăn, thách thức, nghịch cảnh…. 

Sau giây phút đó, c hi trưng đã v òa vi video nhn nh, gi gm ca các em k51,k52,du hc sinh , cu hc sinh Khi chuyên và thy cô gi gm đến các em k50. Sau cùng, đ khép li bui l, các em đã cùng nhau hát lên nhng khúc ca ca tui tr. Và lưu gi li nhng khong khc đp đ nht ca đi ngưi.

Nhà trưng cm ơn vì mi s hin din ca các em hc sinh k50. KC là thanh xuân ca các em, nhưng các em cũng chính là nha sng ca mnh đt này. Chế Lan Viên nói : "Khi ta ch là nơi đt , khi ta đi đt đã hóa tâm hn". Thy cô mong nơi đây s đ li nhng kí c đp nht trong các em đ các em luôn mm cưi t hào khi nh v. Và trong mi nhành cây, ngn c, mi hành lang nơi đây s luôn lưu gi giúp các em tui tr, mt thi niên thiếu đp đ nht. Cm ơn các em !

Một số hình ảnh khác của buổi Lễ

Các thầy cô giáo và các em học sinh khối 12 trong bài hát"mong ước kỉ niệm xưa"

Hai bạn MC của buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ

Bức ảnh Toàn khối các em tặng nhà trường