Tháng 4 này, tin vui liên tiếp đến với Thầy trò Trường THPT Chuyên ĐHV.

 Đầu tiên là các thành tích ấn tượng của các đội tuyển Toán ở sân chơi của các Trường THPT Chuyên toàn quốc do Hội Toán học Việt nam, hội liên hiệp Khoa học kĩ thuật và Bộ giáo dục – Đào tạo phối hợp tổ chức. Đoàn học sinh trường THPT Chuyên Đại học Vinh do TS. Lê Khánh Hưng làm trưởng đoàn, sân chơi năm nay được tổ chức tại Trường Đại học Phú Yên, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 10 đến 16 tháng 4 năm 2017. Kỳ thi có sự tham gia của hơn 90 trường đại học cao đẳng và THPT chuyên trên cả nước với gần 700 sinh viên và học sinh. Đây là năm kỷ niệm 25 năm Olympic toán học Sinh viên và là lần thứ hai tổ chức mở rộng cho học sinh THPT chuyên.

Kết quả của đoàn, em Lê Ngọc Trường Giang lớp 12A1 đạt Huy chương Vàng, các học sinh Đặng Lâm San lớp 12A1, Phan Việt Hoàng, Lê Ngọc Lợi lớp 11A1 đạt Huy chương Bạc và em Nguyễn Cảnh Đức lớp 10A1 đạt Huy chương Đồng. Với thành tích xuất sắc của mình, em Lê Ngọc Trường Giang vinh dự được nhận được phần thưởng từ Quỹ Lê Văn Thiêm. Trước đó, trong kì thi chọn HSG QG môn Toán năm 2017, em Lê Ngọc Trường Giang, Đặng Lâm San đều dành giải Nhì với số điểm rất cao (em Lê Ngọc Trường Giang đạt 27 điểm, thiếu 0,5 điểm để được Giải Nhất). Trong những ngày cuối tháng 3, hai em tiếp tục nỗ lực cao cho kì thi chọn đội tuyển Việt Nam tham dự IMO 2017, đây là thành tích ấn tượng và đáng tự hào của hai em, của Tổ Toán – Tin và Trường THPT Chuyên.

                Thầy và trò của Trường THPT Chuyên nhận Huy chương và chụp ảnh lưu niệm tại Phú Yên - nơi tổ chức Olympic cho HS, SV lần thứ 25.

Đoàn tham quan thắng cảnh ghềnh Đá Đĩa

Tiếp đó, trong kỳ thi chọn HSG khu vực duyên hải Bắc Bộ tổ chức tại Ninh Bình ngày 15,16/04/2017, đoàn HS của trường THPT Chuyên do Thầy Nguyễn Đức Toàn làm trưởng đoàn đã dành kết quả cao, các em đều là học sinh lớp 10a3. Với 01 chương vàng của Lê Thiện Đức, xếp thứ 6 toàn đoàn. Đức đã đạt giải Nhì tỉnh, giải Ba tin học trẻ 2016, học bổng Oddon Vallet; 01 Huy chương bạc của Trần Lê Hiệp, từng là học sinh lớp 10 duy nhất trước đến nay của trường giành giải ba kỳ thi chọ HSG quốc gia môn Tin học lớp 12 năm học 2016 - 2017, Hiệp là học sinh tuyển thẳng từ trường chuyên cấp 2 Lý Nhật Quang - Đô Lương với thành tích giải Ba Toán tỉnh Nghệ An, giải KK Tin học trẻ 2016; 01 Giải Khuyến Khích: Nguyễn Thành Vương. Vương cũng là học sinh tuyển thẳng từ trường chuyên cấp 2 Tôn Quang Phiệt - Thanh Chương với thành tích giải Nhì Toán tỉnh Nghệ An, giải ba Tin học trẻ 2016.


(Tính từ trái sang phải) Các em Lê Thiện Đức (thứ 3) ,Trần Lê Hiệp (đầu tiên), Nguyễn Thành Vương (đứng giữa) dành huy chương vàng, huy chương bạc và giải khuyến khích của cuộc thi 

 Trước đó, từ ngày 7-9/4, Bạn Hà Phương học sinh lớp 11a10 của Trường đã vinh dự được VTV3 mời tham gia đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Đây là một sân chơi uy tín và đã thu hút được đông đảo HS tham dự. Chính sự ghi nhận của xã hội và đánh giá cao kì thi mà Trường đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội đang có ý kiến về việc tuyển thẳng đối với thí sinh “tham gia kì thi tuần” của sân chơi này. Hà Phương đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng kí để vinh dự được đứng lên bục cao nhất và bước vào trận tiếp theo của đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Hà Phương là một HS toàn diện của Trường, là MC xinh đẹp, là cán bộ đoàn gương mẫu có nhiều đóng góp cho Trường, trong kì thi chọn HSG môn Tiếng Anh lớp 11, Hà Phương đã dành giải hai cùng với 22 thành viên của lớp đều đạt giải cao trong kì thi. Kiến thức phong phú của Hà Phương được thể hiện trên nhiều lĩnh vực. Nắm bắt được khả năng của em, Thầy Nguyễn Văn Thuận Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu Hà Phương tham gia chương trình đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 khi em có mong muốn được tham dự sân chơi này. Thầy đã cử thầy Nguyễn Ánh Dương, Phó Hiệu Trưởng nhà trường, cô Lê Ngọc, cô Khánh Ly, Thầy Lâm dẫn 26 HS của trường có mặt tại trường quay S14 để cổ vũ em. Các bậc phụ huynh của lớp 11a10, như mẹ của em Bảo Ngọc, mẹ của em Phi Linh, và nhiều phụ huynh khác đã cùng đồng hành với các em trong suốt chuyến đi. Nguồn động viên tinh thần đó như tiếp thêm sức mạnh để Hà Phương xuất sắc vượt qua các bạn chơi để tiếp tục được vào vòng thi tiếp theo.

Hình ảnh Hà Phương và đoàn tại Đài truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

Ngọc Huyền 11a10 tham gia 1 tiết mục văn nghệ trước giờ thi

Hà Phương trả lời phỏng vấn giữa giờ thi

Nhà Trường, Gia đình, bạn bè, cựu KC-er sát cánh cùng Hà Phương tại trường quay S14

Tháng Tư này, HS của Trường đã tiếp tục khẳng định vị trí của mình trên bản đồ các trường phổ thông nói chung và các Trường THPT Chuyên nói riêng trên cả nước. Cảm ơn các em, các em đã tiếp nối các thế hệ đi trước, tiếp tục làm vẻ vang thêm truyền thống nhà Trường. Tự hào học sinh KC, tự hào "Chuyên Bộ".