Hoàng Thị Giang – Lớp 12A11
Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh

 “Tuổi thanh xuân như những cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”. Ai đã đi qua năm tháng tuổi trẻ mà sẽ chẳng tràn đầy tiếc nuối? Tôi rồi cũng sẽ như vậy, bởi một phần tuổi trẻ của tôi là KC – Trường THPT Chuyên Đại học Vinh.

KC trong tôi đã là những lần đầu tiên. Lần đầu tiên rời xa vòng tay của bố mẹ để sống tự lập. Lần đầu tiên nghe một người giáo viên nói rằng: “Con gái ơi! Đừng khóc! Mạnh mẽ lên”. Lần đầu tiên nghe Thầy Hiệu trưởng phát biểu hay đến thế vào mỗi thứ 2 đầu tuần chứ không chỉ dịp đặc biệt. Lần đầu tiên làm cộng tác viên ở các sự kiện hoành tráng. Và với những người khác, đó có thể là lần đầu tiên trái tim lỗi nhịp…

KC trong tôi đang là mùa Thu nhẹ nhàng lướt qua với cơn gió thoang thoảng mùa hoa sữa, cây ngô đồng giữa Sân trường thân thương vẫn xanh tươi tỏa bóng mát. Đã bao mùa Thu như vậy trôi đi để lại nỗi vấn vương len lỏi trong tiềm thức. Tháng 10 năm 1966 đến tháng 10 năm nay, KC của tôi đã đi qua nửa thế kỉ. 50 năm xây dựng và phát triển, gần 50 chuyến đò cập bến với bao thành công, 50 năm cho sự nghiệp trồng người và 50 mùa nhớ. Thu năm nay với những cơn mưa ào ạt xen lẫn màu vàng của hoa nắng. Thủ thỉ vào tai nhau mong mưa trút hết nước để KC có thể đón sinh nhật thứ 50 trong thời tiết đẹp nhất. Sung sướng, hạnh phúc, hồi hộp, ai ai cũng bận rộn với trại, với lễ, với văn nghệ nhưng luôn nở nụ cười rạng rỡ trên môi. Niềm vui, sự lo lắng, giọt mồ hôi và cả tiếng cãi nhau… tất cả đều cùng hướng về ngày lễ lớn. KC ngập tràn trong không khí nào nhiệt, tưng bừng, hân hoan để chờ đến ngày thắp lên 50 ngọn nến, chờ đến ngày Đại lễ. Từ giáo viên đến học sinh đang cố gắng làm mọi thứ hoàn mĩ nhất.

KC trong tôi cũng là năm cuối cùng được mặc đồng phục. Đã đi được 2/3 chặng đường, đã đến phần tăng tốc để về đích mà cảm thấy mình chưa làm được gì nhiều. Có phải chăng tình yêu cho KC lớn quá đến nỗi làm bao nhiêu cũng không thấy đủ. Năm cuối cấp với áp lực học hành, thi cử, với sự đổi mới của Kỳ thi THPT Quốc gia nhưng vẫn thấy vui, tự hào, hạnh phúc, an tâm bởi bên cạnh mình là thầy cô, bè bạn; bởi năm học này mình được sống trong thời khắc lịch sử trọng đại khi ngôi trường thân yêu đã đi được nửa thế kỉ - một chặng đường quang vinh. Cũng chẳng hiểu sao dẫu còn một năm nữa mà đã thấy nhớ, thấy tiếc, thấy thương rồi. Những chiếc lá cũng sẽ rời xa cây. Có những chiếc lá rơi xuống mặt đất mình sinh ra, cũng có những chiếc lá sẽ theo gió bay đi, mang theo trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ. Và mái trường thân yêu này chính là cái nôi nuôi dưỡng ước mơ, là đôi cánh để khát vọng tuổi trẻ được bay cao, bay xa. KC với những ngày tháng đã, đang và sẽ đi qua, tôi xin mạn phép được gọi tên đó là “Những mùa nhớ”.

Mời bạn hãy về xứ Nghệ quê tôi, hãy ghé thăm ngôi nhà THPT Chuyên của bao thế hệ học trò để thấy rằng:

                                           Thành Vinh đất học từ lâu

                                  Chuyên Vinh giáo dục gốc sâu rễ bền.

Chúc mừng KC của tôi tròn 50 năm tuổi! Chúc Nhà trường, chúc Thầy Cô, chúc Bạn và chúc Tôi, chúng ta hãy thật vui trong ngày Lễ lớn nhé! Cảm ơn vì tất cả!