EC không chỉ là một trong những event truyền thống của Chuyên Anh nói riêng và của KC nói chung, mà còn được tổ chức với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích, thú vị, một đêm hội hoành tráng dành cho tất cả những bạn có niềm đam mê với Tiếng Anh. Nối tiếp sự thành công của các anh chị đi trước, event năm nay một lần nữa khẳng định tình cảm, sự đoàn kết của cộng đồng KC cũng như tạo cơ hội phát triển và thể hiện tài năng của học sinh Chuyên Anh Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh.

Event EC 2018 với tên gọi giàu sắc thái và thanh âm bay bổng: STARDUST. Trong Thiên Văn học, Stardust chính là những ngôi sao ở rất xa Trái Đất xuất hiện như những hạt bụi sao lung linh lấp lánh trong bầu trời đêm. Sâu xa hơn thế, Stardust còn có nghĩa là sự hấp dẫn, những năng lực diệu kì tiềm ẩn trong mỗi con người. Mỗi bản thân chúng ta luôn chứa đựng một nguồn năng lượng thần kì, nó sẽ chiếu sáng lung linh mỗi khi ta làm một việc chính nghĩa. Dù đó chỉ là một việc nhỏ bé như một hạt bụi sao nhưng vô số những hạt bụi sao sẽ tạo nên một bầu trời lấp lánh rực rỡ


Hai MC duyên dáng và tài năng của EC 2018

Với ý nghĩa và tên gọi như vậy, BTC năm nay gửi gắm hy vọng EC lần này sẽ là nơi để tất cả các thành viên của ngôi nhà chung KC được thể hiện tào năng và toả sáng hết mình, cùng nhau tạo nên một chương trình thành công nhất, một kí ức đẹp đẽ nhất trong lòng mỗi người.

Phát biểu tại event Stardust, TS Trần Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh phụ trách quản lý học sinh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của Ban Tổ chức EC 2018. Câu lạc bộ tiếng Anh của HS khối 11, Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh có tên gọi English club Stardust - rất giàu sắc thái, cô đọng được thông điệp mà các em muốn truyền tải.  EC 2018 do HS Chuyên Anh của Nhà trường đứng ra tổ chức, dưới sự chỉ đạo của BGH, cùng với sự hướng dẫn của các giáo viên Tổ Tiếng Anh, của Đoàn TN và phối hợp với các chi đoàn học sinh khác thực hiện. Câu lạc bộ không những tổ chức cho học sinh toàn Trường nói riêng mà còn tổ chức cho học sinh trong thành phố Vinh nói chung. Thông qua sân chơi này, các em đã tạo ra được một môi trường tốt để học tập, hướng đến hoàn thiện các kĩ năng Tiếng Anh; đồng thời là nơi giao lưu, gặp gỡ và mang đến cho các em cơ hội rèn luyện các kĩ năng “mềm” như kĩ năng phản xạ khi giao tiếp, khả năng phản biện trước đám đông và khả năng làm việc theo nhóm.


TS Trần Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên – Đại học Vinh phụ trách quản lý học sinh phát biểu tại event Stardust

Đây là năm thứ 7 event diễn ra. Để có được sự thành công của các event, Cấp ủy, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên đã thường xuyên chỉ đạo sát sao, Ban Thường vụ Đoàn TN với sự hỗ trợ của giáo viên Tiếng Anh, các chuyên gia nước ngoài đến từ các trung tâm anh ngữ trên thành phố Vinh như Neoling… đã cùng với các em lên ý tưởng và thực hiện chương trình tập luyện. Đặc biệt, trong thời gian hơn 1 tháng qua các em học sinh của Nhà trường, mà đứng đầu là các lớp Chuyên Anh K57: 11A10, 11A11 và 11A12 đã tranh thủ mọi thời gian: như buổi trưa nhà xa ở lại Trường; những buổi chiều được nghỉ học thêm để cùng nhau luyện tập, chuẩn bị cho chương trình này. Điều này cũng chứng tỏ rằng các lớp Chuyên Anh khóa nào cũng thế, rất năng động, đoàn kết, giàu tình cảm, cùng nhau tổ chức sự kiện để phát triển và thể hiện đầy đủ nhất tài năng của các em, bên cạnh việc trau dồi kiến thức.


Toàn cảnh event Stardust

Ngoài ra, để có được đêm event hoành tráng như hôm nay, bên cạnh sự đầu tư về kinh phí và cơ sở vật chất của Trường Đại học Vinh cũng như Trường THPT Chuyên thì sự đóng góp về tài chính cũng như các hỗ trợ khác, đến từ các bậc phụ huynh hảo tâm, các nhà tài trợ, các chi đoàn học sinh là rất cần thiết và góp phần quan trọng cho thành công của event. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 18 nhà tài trợ bằng tiền mặt và hiện vật cho sự kiện này.