Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

THÔNG BÁO


Cũng như những năm học trước, khi đã vào dạy - học chính thức thì mọi việc phải nghiêm túc, hiệu quả. Trong bối cảnh tái cơ cấu Trường Đại học Vinh hiện nay, nếu GV không đáp ứng yêu cầu, ắt sẽ nhận được sự phân công, điều chuyển phù hợp. Cần lưu ý thêm rằng, về tương lai gần thì quy mô của mỗi hệ Chuyên sẽ giảm xuống, trong đó số hệ Chuyên có thể tăng thêm.
Bắt đầu từ Năm học mới - Năm học của Tuổi 50 đối với Trường THPT Chuyên - Cán bộ, giáo viên ghi nhớ những hoạt động sau đây

- CB, GV phải tham mưu, gợi ý, kết nối để BGH gặp gỡ Mạnh Thường quân. Cán bộ, giáo viên nào làm tốt điều này Nhà trường sẽ ghi nhận xứng đáng, GV thờ ơ việc này sẽ được xướng danh ngay sau Lễ 50 năm.

- Tổ trưởng phải hoàn thành những nhiệm vụ tối thiểu của một người Tổ trưởng. Dự giờ, đánh giá chất lượng tổ viên,... lâu nay thực hiện không bài bản, ngay cả việc bố trí dạy thay có khi làm cũng chưa nên trò! Tổ viên nào không nghiêm túc có cả sự thiếu trách nhiệm của Tổ trưởng.

- Lễ kỷ niệm 50 năm chỉ còn gần 1 tháng. Quá nhiều việc cần phải làm. Trước tiên phải quy định NGUYÊN TẮC là: Từng mảng hoạt động 50 năm phải có sự hợp sức của mọi người, không một ai đứng ngoài cuộc, không có khái niệm "bản thân không thấy được phân công", khi giao mảng nào đấy cho đồng chí nào thì phải hiểu rằng đó là đồng chí chịu trách nhiệm chính và CÓ QUYỀN phân công, chỉ định các thành viên khác, ví dụ: Đồng chí Hùng, đ/c Dương, đ/c Lâm phụ trách Hội trại thì các đ/c này được quyền phân công bất kỳ ai trong Trường Chuyên làm phân việc cụ thể liên quan Hội trại. Đ/c Vân Anh và đ/c Ngọc phụ trách Văn nghệ thì không có cá nhân nào từ chối khi 02 đồng chí này triệu tập đi ráp nhạc hay múa phụ họa.

- Những người phụ trách các tiểu ban:

(1) Đ/c Thuận: Phụ trách chung và trực tiếp phụ trách công tác chuẩn bị về Chương trình, Rạp, Sân khấu, lựa chọn địa điểm đặt tiệc và lưu trú cho khách.

(2) Các đ/c Thuận, Sơn, Dương, Hùng, Mai Hoa, Lâm, Ái sẽ cùng đi đến một số địa chỉ để mời, chuyển tiếp thông tin và kêu gọi tài trợ (ngày đi từ 06/9 đến 17/9).

(3) Đ/c Hùng, đ/c Vinh, đ/c Nghinh phụ trách Phòng Truyền thống (Nâng cấp, sắp xếp lại tư liệu, trang trí,...).

(4) Đ/c Sơn phụ trách liên lạc với cựu giáo chức, liên lạc với nhân vật đại diện từng Khóa/Lớp, chịu trách nhiệm mời họ! Đ/c Sơn cũng phụ trách đặt và tiếp nhận ảnh, clip,... của Cựu HS điển hình.

(5) Đ/c Thuận và đ/c Sơn cùng đ/c Vinh phụ trách Kỷ yếu và báo chí. Viết bài, biên tập. Hỗ trợ là đ/c Nghinh, đ/c Linh, đ/c Lâm.

(6) Đ/c Vân Anh phụ trách đón tiếp, chỉ dẫn, sắp xếp chỗ ngồi, vị trí.

(7) Đ/c Dương phụ trách Đêm giao lưu và Văn nghệ 15/10 cùng đ/c Lâm, Hà, Ngọc

(8) Có 02 tiết mục văn nghệ của GV biểu diễn 16/10. Giao cô Vân Anh cử và tổ chức tập, ai "chối" phản ánh ngay BGH.

(9) Đ/c Thuận và đ/c Nghinh phụ trách lựa chọn quà tặng của nhiều cơ sở mời chào.

(10) Website: Đ/c Linh (cần phải "rôm" hơn).

(11) Đ/c Dương phụ trách về đăng ký khen thưởng của Bộ, Tỉnh (Theo Luật mới, ta chỉ có 02 mức này thôi) và cập nhật Tài khoản về tài trợ.

(12) Đồng chí Hùng bố trí sơ đồ TRẠI, hệ thống dẫn diện và hộp nối an toàn; Nhà đón tiếp đại biểu; các phòng để các khóa trao đổi, chuyện trò; sơ đồ xếp xe ô tô và CSGT phối hợp.

(13) Đ/c Thuận đặt lời mời một số Thầy, Cô lão thành tham gia quá trình tổ chức và đón tiếp 50 năm.

(14) Đồng chí Linh thiết kế Giấy mời trước 07/9 để chuyển sớm.

(15) Phát hành Thư kêu gọi Tài trợ để gửi Tổ chức, cá nhân. Thống kê, theo dõi đảm bảo hiệu quả và minh bạch về số Thư gửi đi (đ/c Thuận, đ/c Sơn, đ/c Nghinh).

(16) Thầy Thảo và Cô Hương (Hóa) viết bài đăng kỷ yếu, hạn nộp trước 15/9. Nội dung đề cập nâng cao hiệu quả đào tạo hệ Chuyên Toán, Chuyên Hóa. Mỗi GV tổ Văn đã có thâm niên công tác tại Trường không dưới 10 năm phải có một bài viết hoặc bài thơ,... phù hợp ngữ cảnh 50 năm. Hạn nộp trước 15/9.

(17) Trường sẽ may khoảng 2222 cái áo phông với 3 loại màu, có thể 1300 HS của Trường mặc áo màu đỏ. Nếu có ý kiến về loại màu như thế nào thì các đ/c cho ý kiến để ngày 10/9 triển khai và ngày 10/10 là phân phát cho các tập thể. Gợi ý may áo đồng phục bắt nguồn từ các HS cùng khóa các em: Vũ Anh, Quỳnh Xuân, Hiền Anh và đã được các GVCN cộng hưởng.


(18) Ngày 15, 16 tháng 10, khi khách đến tặng quà thì Ban tiếp nhận sẽ ghi vào Sổ và có chữ ký. Trước những ngày này, GV nào liên hệ được tổ chức hoặc cá nhân tại trợ thì GV gửi đến họ: Thư mời tài trợ, Giấy mời dự Lễ và Phiếu thu (gồm 2 liên một liên gửi họ, một liên gửi lại Trường. Nhận phiếu thu tại đ/c Nghinh, Phiếu thu có sẵn chữ ký của Hiệu trưởng, Kế toán; riêng GV thì ký chỗ Người lập phiếu, người tặng thì ký chỗ Người nộp tiền).


(19) Sau chuyến gặp gỡ cựu GV, cựu HS tại Hà Nội ngày 11 và 12 tháng 9, dự kiến sẽ có cuộc gặp tương ứng tại Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 25/9.


(20) Chú ý rất quan trọng: Đến sáng 15/9, đ/c Sơn đã thiết lập Danh sách khoảng 200 người đã từng dạy tại Khối Chuyên kèm theo số điện thoại và địa phương các Thầy Cô đang sinh sống hoặc làm việc. Đây là việc làm đáng kể và người được phân công đã thực hiện tốt. Công việc khẩn trương tiếp theo là gửi Giấy mời. TỔ TRƯỞNG PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM HOÀN TOÀN VỚI VIỆC ĐƯA TRỰC TIẾP hoặc GỬI QUA EMS hoặc CỬ NGƯỜI ĐƯA Giấy mời đến Thầy Cô. Chậm nhất 30/9/2016. MỌI TỔ TRƯỞNG PHẢI HOÀN THÀNH VIỆC NÀY; đến ngày đó, mỗi Tổ dán lên Bảng tin một Bảng thống kê về Giấy mời chưa đưa được. Nếu chưa được thì lý do tại sao? xử lý tiếp theo như thế nào? Hiệu trưởng giao việc này một cách ĐẶC BIỆT CỤ THỂ VÀ CƯƠNG QUYẾT.

(21) Đến 15/9 đã: Hợp đồng với Công ty Tổ chức Sự kiện lo nhà bạt, loa máy; Hợp đồng với Đoàn ca múa để dàn dựng và khởi động tập văn nghệ; đặt chỗ với Khách sạn Phượng Hoàng; bắt đầu gửi Giấy mời đến cựu CB, GV; in hơn 2000 áo; bắt đầu làm huy hiệu; bắt đầu làm 350 biểu trưng pha lê; bắt đầu viết báo GD-TĐ để in 01 trang A3 trên Báo số ra ngày 12/10/2016 và đưa báo về Trường ngày 14/10/2016; đặt Thầy Nhất viết 01 ca khúc và hoàn thành trong tháng 9; chuyển hồ sơ thi đua khen thưởng đến Bộ GD-ĐT; gặp cựu GV, HS tại Hà Nội; tiếp nhận quà của 01 lớp A Toán Khóa 1996 - 1999, 01 lớp A1 Khóa 1996 - 1999, các lớp Khóa 1995 - 1998, 01 lớp Khóa 2003 - 2006, Anh Châu, Anh Nho, Anh Tân, Anh Cao Linh, Anh Võ Linh, Anh Chương, Chị Vũ Hằng, Anh Tuấn, Anh Trưng, Anh Thắng, Anh Nam, Anh Hải, Công ty Netcom, Công ty xây lắp dầu khí 101, Cựu HS Nguyễn Văn Thuận, khóa 1984 - 1987 đóng góp 20.000.000, Cựu HS Từ Đức Thảo, khóa 1984 - 1987 đóng góp 10.000.000.

Và mới đây nhất, cựu HS Đàm Anh Tài khóa 1992 - 1995, hiện là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư 468 đã mời Thầy Hiệu trưởng đến thăm Trụ sở làm việc, gợi lại những ký ức hơn 20 năm trở về trước, đồng thời ủng hộ 100.000.000 (một trăm triệu đồng) nhân dịp 50 Năm.

Bắt đầu trang bị Phòng Truyền thống; bắt đầu liên hệ Đại biểu Trung ương mời về; bắt đầu liên hệ phát biểu của cựu GV; liên hệ HS đang học có lời phát biểu; bắt đầu gửi Thư mời tài trợ.


Không thường trực suy nghĩ, không xây dựng ý kiến và không lăn lộn với dịp 50 năm hoặc không tự giác, không lanh lợi trong dịp này là xa rời với Tập thể!

HIỆU TRƯỞNG