Bài và ảnh: BBT

Chiều ngày 16/11/2019, được sự đồng ý của Cấp ủy, BGH Trường THPT Chuyên, Công đoàn Trường THPT Chuyên đã tổ chức buổi tọa đàm, gặp gỡ giao lưu với cựu giáo chức, cán bộ và nhân viên nhà trường qua các thời kì chào mừng kỉ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019).

Tới dự buổi tọa đàm, về phía trường Đại học Vinh có PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng bộ, phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đến dự và chung vui với tập thể nhà trường. Về phía các cựu giáo chức của Trường THPT Chuyên, có nhiều thầy cô giáo là nguyên là giáo viên, cán bộ giảng dạy của Khối Chuyên, Trường Chuyên qua các thời kì, như thầy Hồ Bính, thầy Nguyễn Huy Bình, cô Cúc, cô Cần, cô Hiền, Cô Thúy, cô Thái, cô Bích An, cô Dung, thầy Vinh, cô Mai Hoa .... Về phía Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, có ông Lê Văn Hải, trưởng ban đại diện Hội cha mẹ năm học 2019 - 2019 của nhà trường, đại diện hội phụ huynh của các lớp. Về phía trường THPT Chuyên có thầy TS. Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy giáo trong BGH, Chủ tịch công đoàn Trường và đông đủ cán bộ giáo viên đang công tác tại Trường.

Thầy PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh phát biểu chào mừng các cựu giáo chức, các thầy, cô giáo và cán bộ, nhân viên nhà trường qua các thời kì

Phát biểu trong buổi tọa đàm, Thầy PGS. TS. Nguyễn Huy Bằng, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cảm ơn các cô giáo, thầy giáo, cán bộ nhân viên nhà trường qua các thời kì, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường; đã và đang dõi theo sự phát triển của Trường. BGH Trường Đại học Vinh luôn đánh giá cao sự đóng góp của Trường THPT Chuyên cho sự phát triển của Trường Chuyên nói riêng và Trường Đại học Vinh nói chung. Việc mở ra hệ chất lượng cao cho thấy hướng đi đúng đắn trong sự phát triển của nhà trường trên con đường hội nhập quốc tế. Có được thành tích đó là sự cố gắng của tập thể, cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường trong nhiều năm qua. Thầy mong và tin rằng, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường tiếp tục cố gắng, đoàn kết, phát huy truyền thống tốt đẹp để đưa trường THPT Chuyên có những bước tiến vững chắc trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục giai đoạn hiện nay.

Thầy Phạm Xuân Chung, phát biểu cảm ơn và chúc mừng các thầy cô giáo, các cán bộ nhân viên nhà trường qua các thời kì tại buổi tọa đàm

Phát biểu trong buổi tọa đàm, Thầy TS. Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng nhà trường xúc động vì những tình cảm của các cựu giáo chức qua các thời kì luôn dành cho trường. Thay mặt BGH Nhà trường, thầy gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường qua các thời kì một mùa tri ân nhiều ý nghĩa. Thầy gửi lời cảm ơn tới ban đại diện cha mẹ học sinh đã luôn đồng hành cùng nhà trường để dạy dỗ và giáo dục các em trưởng thành, góp phần vào sự phát triển của nhà trường. Tại buổi tọa đàm, thầy Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng nhà trường và thầy Nguyễn Nhân Ái, Chủ tịch công đoàn Trường đã gửi tới các thầy cô giáo cựu giáo chức nhà trường một món quà nhỏ thể hiện tình cảm nhớ ơn sâu sắc của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường đối với các thầy cô giáo là cựu giáo chức của nhà trường.

Cô Bích An, cựu giáo chức đọc thơ và phát biểu tại buổi tọa đàm

Cô Nguyễn Thị Bích An, là cô giáo dạy văn những ngày đầu tiên thành lập khối chuyên toán, thay mặt cựu giáo chức cô gửi lời cảm ơn tới BGH, Công đoàn trường luôn tạo điều kiện để hàng năm được đến trường gặp lại các đồng nghiệp, các học sinh của mình ngày xưa nay là giáo viên của trường. Trong không khí xúc động, cô đã viết thành những câu thơ tặng tập thể sư phạm của trường. Tiếp đó, thầy Nguyễn Huy Bình, nguyên là hiệu phó nhà trường xúc động chia sẻ những kỉ niệm của một giai đoạn phát triển của trường khi mở hệ mới, đó là những anh chị không chuyên khóa đầu tiên rất thành công. Tiếp đó, thầy Lê Xuân Sơn, Hiệu phó nhà trường, đại diện cho những thầy cô giáo đang công tác tại trường nói lên những xúc động, tự hào khi được làm cống hiến cho môi trường giáo dục. Thầy tin và mong rằng, mỗi thầy cô giáo trong toàn trường, tiếp tục cố gắng hơn nữa, hoàn thiện mình để làm tốt hơn sự nghiệp trồng người.

Tại buổi tọa đàm, Ông Lê Văn Hải, đại diện ban cha mẹ học sinh phát biểu chúc mừng các thầy cô giáo, tập thể sư phạm nhà trường. Ông tin tưởng rằng, được học dưới mái trường THPT Chuyên đại học Vinh, sẽ là cơ hội tốt giúp các em học sinh được trưởng thành hơn và có được sự phát triển toàn diện hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh khác của buổi gặp

Thầy TS. Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Nhân Ái, chủ tịch công đoàn trường tặng quà cho cho các thầy cô giáo cựu giáo chức của trường; cô Dung thay mặt cựu giáo chức nhận món quà ý nghĩa và phát biểu cảm ơn tình cảm của nhà trường dành cho cựu giáo chức.


Thầy Nguyễn Huy Bình nhớ lại những ngày tháng xây dựng trường và vui mừng trong không khí gặp mặt hôm nay

Thầy Thái Đình Trung, thư kí hội đồng, MC của buổi tọa đàm

Không khí của buổi tọa đàm

Cô Trương Thị Mai Hoa chụp ảnh cùng Các thầy cô giáo cựu giáo chúc lưu lại cảm xúc của buổi tọa đàm đầy ý nghĩa tại science square


Tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, các thầy cô giáo cựu giáo chức, đại diện Ban cha mẹ học sinh chụp ảnh lưu lại cảm xúc của buổi tọa đàm trong buổi chiều thời tiết đẹp ngày 16/11/2019.