1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
20:08 11/03/2019

Lễ ra mắt Câu lạc bộ STEM Trường THPT Chuyên Đại học Vinh

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và Tập đoàn VinGroup, chiều ngày 09/3/2019, hai bên đã phối hợp tổ chức lễ công bố quyết định và ra mắt Câu lạc bộ (CLB) STEM Trường THPT Chuyên Đại học Vinh.

STEM là viết tắt của 4 từ Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics). Nguồn nhân lực với kiến thức và kỹ năng trong các lĩnh vực STEM đang ngày càng trở thành yêu cầu cơ bản và thiết yếu của các quốc gia trong thế kỷ 21 và là chìa khóa để nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế và hướng đến sự thịnh vượng. Giáo dục STEM về cơ bản được hiểu là cách tiếp cận các môn học như khoa học (Lý, Hóa, Sinh), Công nghệ - Kĩ thuật và Toán theo hướng ứng dụng thực hành trong đó đề cao các hoạt động trải nghiệm theo phương pháp “học qua hành”. Qua các môn học này, học sinh không những được trang bị những kiến thức, kỹ năng về Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ mà các em còn hình thành và phát huy các phẩm chất thiết yếu của người công dân toàn cầu trong thế kỷ 21: tư duy phản biện và sáng tạo, kỹ năng diễn đạt và thuyết trình, kỹ năng cộng tác…

ThS. Lê Công Đức, Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN công bố quyết định thành lập CLB STEM Trường THPT Chuyên Đại học Vinh

TS. Trần Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên phát biểu, quán triệt một số nội dung cho các thành viên CLB

Toàn cảnh lễ ra mắt CLB STEM

Giảng viên chương trình đào tạo STEM chia sẻ thông tin với các em học sinh

Đại biểu và các thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên CLB STEM

Với ý nghĩa đó, VinGroup triển khai chương trình hỗ trợ giáo dục STEM cho khối Trung học phổ thông (THPT). Giai đoạn 1/2019 - 6/2019, VinGroup sẽ tài trợ cho Học viện sáng tạo S3 tiến hành thí điểm đưa giáo dục STEM vào các trường THPT trên toàn quốc dưới dạng các CLB STEM, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh vinh dự là một trong 20 trường THPT được lựa chọn tham gia chương trình. Thành viên CLB là học sinh khối lớp 10 & 11, sẽ tham gia thực hiện 3 dự án với các chủ đề như Nông nghiệp Thông minh, Cảm biến Ứng dụng trong IoT, Rô bốt và Xe Tự hành, Công nghệ Nano và Cuộc sống, Toán học và Ứng dụng. Mỗi dự án được tiến hành trong vòng 1 tháng, kết thúc mỗi dự án sẽ có 1 minicontest và sản phẩm tốt nhất của các dự án sẽ dự thi tại Ngày hội STEM dự kiến diễn ra vào 30/6/2019 tại Hà Nội. Dự kiến, đội giải nhất sẽ được phần thưởng là 1 chuyến đi sang Singapore tham gia các hoạt động tại Trung tâm Khoa học, Công ty Google, trường Đại học công nghệ Nanyang Singapore trong vòng 4 ngày kèm theo phần thưởng Điện thoại VSmart, 30 triệu đồng mua thiết bị cho CLB, đội giải nhì được thưởng điện thoại và 20 triệu mua thiết bị cho CLB, đội giải ba được thưởng điện thoại và 10 triệu mua thiết bị.

Các CLB sẽ được giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy STEM ở các trường Đại học hướng dẫn cùng với giáo viên của trường với thời lượng 3 tiết một tuần. Ngoài ra, học sinh tham gia CLB còn được tham dự các tiết học về Tư duy Khởi nghiệp do các chuyên gia về khởi nghiệp giảng dạy như Chuyên gia Lâm Giang, tốt nghiệp ĐH Massachusetts Institute of Technology (MIT) Hoa Kỳ hay Lê Đình Hiếu từng được vinh danh trong danh sách Forbes 30 under 30. Sau giai đoạn thử nghiệm, các giáo viên của nhà trường sẽ có đủ năng lực để tự hướng dẫn CLB cho các năm tiếp theo.

Ngoài ý nghĩa và các lợi ích nêu trên, dự kiến mỗi trường được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được cung cấp trang thiết bị phục vụ hoạt động của CLB trị giá 30 triệu đồng và các hoạt động khác bao gồm tập huấn về STEM cho Ban giám hiệu, giáo viên và chi phí giảng viên, giáo viên, tổ chức các sự kiện hoàn toàn do Đề án hỗ trợ.

Danh sách STEM

Trung tâm DV,HTSV&QHDN


Tin tức liên quan

Mới cập nhật

Những mốc thời gian đáng nhớ
Ảnh tư liệu
Các bài viết về Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh

© 2015 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: Số 182, đường Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
Điện thoại Văn phòng Trường: (0238) 3855724
Email Trường: c3chuyentoan@nghean.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên -  Mobile: 0912.490.011 - Email: phamxuanchung77@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Cổng TT Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin