Đến hẹn lại lên, các bạn nhỏ yêu thích môn cờ vua lại tụ hội về tranh tài tại Giải cờ vua trẻ toàn quốc. Riêng với giải năm 2014, BTC đã có nhiều thay đổi trong điều lệ nhằm thúc đẩy bộ môn cờ vua phát triển sâu rộng hơn nữa. 

 

Đông đảo kỳ thủ nhí đăng ký tham dự giải 

Có đến gần 785 kỳ thủ nhí đăng ký tham dự giải năm nay, đại diện cho 30 đơn vị tỉnh thành ngành trong cả nước. Số lượng này nhiều hơn gấp rưỡi so với năm ngoái. Các VĐV thi đấu ở 3 nội dung: cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp và thi đấu 9 ván theo hệ Thuỵ Sĩ. Các kỳ thủ nhí được chia thành 2 nhóm đối tượng là nhóm Thiếu niên nhi đồng và nhóm tuổi trẻ. Riêng với nhóm thiếu niên nhi đồng, lần đầu tiên Liên đoàn cờ đưa nhóm tuổi U6 vào chương trình thi đấu. Sự tham gia của gần 80 kỳ thủ nhí dưới 6 tuổi cho thấy cờ vua đang là môn thể thao trí tuệ được quan tâm và ưa chuộng.

Trong số 785 VĐV, những gương mặt tài năng của làng cờ vua nước nhà hầu hết đều tham dự đầy đủ, hứa hẹn sẽ tạo nên chất lượng chuyên môn cao cho giải đấu.

Em Phan Quỳnh Mai - HS lớp 12A4 Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh

Em Phan Quỳnh Mai - Học sinh lớp 12A4 (chuyên Tin), là vận động viên chuyên nghiệp đội tuyển cờ vua của sở TDTT tỉnh Nghệ An. Từng đoạt các giải thưởng cấp quốc gia. Đặc biệt năm 2014, em đã tham gia giải Vô địch cờ vua trẻ toàn quốc 2014 tranh cúp Dragon Capital tại thành phố Hồ Chí Minh. Em đã đạt thành tích hạng nhất cá nhân nữ - lứa tuổi 17, được trao huy chương vàng và phong là Kiện tướng Quốc gia.