1. Công tác quản lý, giáo dục học sinh, ý thức học sinh trong toàn trường ngày càng tốt hơn

Mỗi thầy cô giáo, cán bộ nhà trường là một tấm gương sáng về đạo đức, trong học tập và vươn lên, nên học sinh trong toàn trường đã ý thức được sự tự hào, vị trí và trách nhiệm của các em khi là học sinh của trường Chuyên "Bộ". Công tác chủ nhiệm, quản lý học sinh, theo dõi thi đua của các lớp được qui cũ hơn, góp phần làm cho nề nếp HS trong trường đã được nâng cao, trong toàn trường là không khí “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Quang cảnh buổi lễ khai giảng năm học 2014 – 2015 của trường THPT Chuyên

2. Thành tích thi HSG QG, HS Giỏi Tỉnh, tiếp tục gặt hái được những kết quả cao

Năm 2014 đánh dấu sự vươn lên mạnh mẽ của đội tuyển Anh, đội tuyển Lý, đội tuyển Hoá, … với các thành tích đáng tự hào: Đội tuyển Lý với 3 giải nhì, 3 giải ba, trong đó một em giải nhì với số điểm thủ khoa (không có giải nhất trong toàn quốc). Đội tuyển tiếng Anh đã lần đầu tiên dành 3 giải ba, 3 giải khuyến khích, đây là thành tích nổi bật nhất của đội tuyển tiếng Anh trong các kì thi; thêm nữa, lớp 11A11 Chuyên Anh có 22 em dự thi HSG tỉnh cả 22 em đều đạt giải cao gồm 1 giải nhất, 5 giải nhì 16 giải ba.

Đội tuyển dự thi HSG Quốc gia của Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh
quyết tâm dành thành tích cao buổi lễ tại Quảng trường Hồ Chí Minh

3. Trường THPT Chuyên xếp thứ 20 trong 77 trường Chuyên và 2800 trường THPT trong toàn quốc trong kỳ thi TS Đại học năm 2014

Thành tích đáng tự hào này là kết quả xứng đáng cho sự cố gắng không ngừng của Tập thể hội đồng sư phạm nhà trường và đặc biệt là các em học sinh Khoá 45. Với số điểm thi bình quân 20.76, các em đã góp phần khẳng định vị trí vững chắc của Trường THPT Chuyên trong hệ thống các trường phổ thông và đặc biệt là trong xã hội, để trường Chuyên tiếp tục là sự lựa chọn đáng tin cậy cho những năm tháng cấp 3 của các em. Sự kiện này cũng là một trong 10 hoạt động, sự kiện tiêu biểu của Trường Đại học Vinh năm 2014. Đặc biệt, em Phạm Anh Tú là HSG QG 2 năm liên tiếp giành thủ khoa Trường Đại học Bách Khoa với 29 điểm, em Võ Thị Mỹ Quỳnh thủ Khoa khối D của trường Học Viện ngoại giao.

Học sinh K45 trong ngày tổng kết năm học 2013 – 2014 và bế giảng khoá học 2011 – 2014

4. Trường THPT Chuyên là tập thể sẽ được Ngành Giáo dục và Đào tạo vinh danh trong giai đoạn 5 năm 2010 - 2015. Công đoàn Trường THPT Chuyên dành Giải nhất hội thi “Hát trong ngày hội trường”

 Trường Đại học Vinh chọn 01 tập thể và 01 cá nhân tiêu biểu trong giai đoạn 5 năm để Ngành Giáo dục - Đào tạo vinh danh. Tập thể đó là Trường THPT Chuyên.

Công đoàn trường THPT Chuyên đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong Hội thi tiếng hát dưới mái trường, giải thể thao công đoàn chào mừng 55 năm thành lập trường Đại học Vinh. Giành giải nhất toàn đoàn, được Công đoàn Ngành khen thưởng.

Một tiết mục văn nghệ đạt giải nhất của Đội văn Nghệ công đoàn trường

5. Chi bộ trường THPT Chuyên là Chi bộ trong sạch vững mạnh, xuất sắc, tiêu biểu năm 2014

Kết quả này ghi nhận những chuyển biến tích cực trong công tác sinh hoạt chi bộ của Chi bộ Trường THPT Chuyên trong thời gian qua, vai trò Đảng lãnh đạo, cá nhân phụ trách đã được cụ thể hoá trong các hội nghị và trong cuộc sống thường ngày của các Đảng viên. Công tác bồi dưỡng cán bộ, kết nạp Đảng, công tác kiểm tra, giám sát được Cấp ủy quan tâm và chỉ đạo sát sao. Trong năm qua, nhiều đồng chí giáo viên, học sinh xuất sắc đã được đứng vào hàng ngũ Đảng.

Hội đồng Giáo viên Trường THPT Chuyên năm học 2014 -2015

6. Thầy giáo Nguyễn Văn Thuận, tiếp tục giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên nhiệm kỳ 2014 – 2019

Với sự tín nhiệm tuyệt đối trong hội đồng sư phạm Trường THPT Chuyên, Thầy giáo TS. Nguyễn Văn Thuận đã được Đảng Uỷ, BGH Trường Đại học Vinh bổ nhiệm tiếp tục giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên nhiệm kỳ 2014 – 2019. Tập thể hội đồng sư phạm và HS trong toàn trường đều tin tưởng rằng, dưới sự quản lý của đồng chí Hiệu trưởng, Trường THPT Chuyên tiếp tục dành nhiều thành tích vẻ vang hơn nữa.

Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh bổ nhiệm Thầy giáo Nguyễn Văn Thuận
tiếp tục giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên nhiệm kỳ 2014 – 2019.

7. Trường THPT Chuyên tổ chức thành công kì thi Giáo viên giỏi cấp trường, công tác dự giờ thăm lớp, sinh hoạt tổ bộ môn được nâng cao. Các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học tiếp tục phát triển

Với mục đích nâng cao ý thức trao dồi nghề nghiệp, phong trào thi đua trong nhà trường, từ năm 2014, Thầy Hiệu trưởng đã quyết định tổ chức kì thi Giáo viên giỏi cấp trường. Hiệu ứng từ kì thi này, năm 2014, Trường THPT Chuyên có thêm 3 giáo viên được khen thưởng bậc cao là chiến sỹ thi đua cùng với 5 chiến sỹ thi đua là cán bộ giảng viên nhà trường. Trước đó, phong trào dự giờ thăm lớp, sinh hoạt tổ bộ môn đã đi vào nề nếp, góp phần nâng cao chất lượng giờ dạy của giáo viên trong toàn trường. 

Trường THPT Chuyên có 01 Tiến sĩ Toán học được Bộ Giáo dục và Đào tạo mời tham vấn các ý kiến về các Kỳ thi quan trọng của quốc gia.

Thầy Nguyễn Ánh Dương, Thầy Lê Khánh Hưng và cô Hoàng Thị Thuý Hương đã hoàn tất quá trình nghiên cứu, sẽ bảo vệ Luận án Tiến sĩ vào dịp cuối năm.

TS. Nguyễn Văn Thuận, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đã đồng hướng dẫn 02 NCS bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ trong năm 2014.

BGH, Tổ bộ môn dự một tiết thao giảng của Cô giáo Phạm Thị Hoài An

8. Trường THPT Chuyên có hệ Chuyên thứ 6: Hệ Chuyên Sinh

Thực hiện nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XXX, Đảng bộ trường Đại học Vinh, năm 2014 Trường THPT Chuyên đã mở hệ chuyên Sinh, đây là hệ Chuyên thứ 6, trước đó là các hệ Chuyên: Chuyên Toán (1966), Chuyên Tin (1994), Chuyên Lý (2003), Chuyên Hoá (2008) và Chuyên Anh (2009)

Tập thể lớp Chuyên Sinh đầu tiên trong tiết mục văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo việt Nam 20 -11

9. Khuôn viên nhà trường đẹp hơn, Trường THPT Chuyên đã chính thức có cổng riêng

Tối ngày 18 tháng 5, Trường THPT Chuyên đã khánh thành việc xây dựng cổng trường, cùng với việc bổ sung cơ sở vật chất, hệ thống cây xanh, Trường THPT Chuyên được đánh giá là trường nằm trong top đầu về các trường phổ thông trong toàn tỉnh có khuôn viên đẹp.

Chuẩn bị cho lễ cắt băng khánh thành cổng Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh

10. Website nhà trường được ưa thích, Công tác Đoàn, phong trào thanh niên, các câu lạc bộ tiếng Anh, các event ngày một nở rộ

Với giao diện đẹp, đăng tải thông tin kịp thời, Website của trường THPT Chuyên được đông đảo các thầy, cô giáo, các em HS ưa thích. Nhiều lượt truy cập vào Website để tìm kiếm thông tin, tải tài liệu. Website là sự lựa chọn tin cậy cho thầy cô giáo, các em HS và phụ huynh HS.

Với mục đích rèn luyện các kỹ năng mềm cho các em, Công tác Đoàn, phong trào thanh niên trong nhà trường tiếp tục được học sinh ưu thích. Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, giải bóng đá chào mừng tháng Thanh niên, các trò chơi dân gian chào mừng ngày thành lập Đoàn, câu lạc bộ tiếng Anh, Event Night of Light. … thu hút được đông đảo học sinh trong toàn trường. 

tb10.jpg