Truyền hình Nghệ An đưa tin về Em Đinh Lê Công - Huy chương Bạc Toán quốc tế năm 2013
trở về từ Colombia

(truyenhinhnghean.vn). Thêm một tin vui nữa cho Ngành giáo dục Nghệ An khi em Đinh Lê Công - Học sinh Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh đã đoạt Huy chương Bạc trong Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế được diễn ra tại Colombia. Sau đây là ghi nhanh của nhóm phóng viên chúng tôi tại Sân bay Nội Bài - Hà Nội, khi Đội tuyển Olympic Toán học Việt Nam vừa đặt chân xuống sân bay.

Theo dự kiến thì 5h30 phút sáng Đội tuyển Olympic Toán học Việt Nam sẽ đặt chân xuống Sân bay Nội Bài - Hà Nội. Vì thế ngay từ sáng sớm đã có rất đông Thầy, Cô giáo cùng người thân, gia đình, bạn bè có mặt tại phòng chờ để chào đón các học sinh ưu tú trở về. Như vỡ òa khi máy bay được hạ cánh, những cái bắt tay, nụ cười kèm những bó hoa đã làm không khí đón các thành viên của đội tuyển trở nên náo động. Niềm vui hiện hữu trên mỗi thành viên bởi Đội tuyển Việt Nam đã có những thành tích rực rỡ trên đấu trường lớn quốc tế năm 2013.

Trong số này, góp nên thành tích rực rỡ đó là em Đinh Lê Công - Học sinh Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh.

Trao đổi với chúng tôi, Công chia sẽ rằng Đội tuyển Việt Nam bao lâu nay là một đội tuyển mạnh về Toán học trên thế giới. Vì thế những kiến thức mà em đã được học và dựa vào khả năng của mình đã tạo nên được kết quả tốt như hôm nay. Tuy nhiên Công vẫn không tránh khỏi nuối tiếc vì em chỉ thiếu 1/42 điểm nữa đã giành được Huy chương Vàng.

Em ĐINH LÊ CÔNG trao đổi với phóng viên NTV

Ông Đinh Thế Định - Giáo viên Trường Đại học Vinh - Bố của em Đinh Lê Công trao đổi với chúng tôi: "Chúng tôi rất tự hào vì thành tích của cháu. Đồng thời còn tự hào hơn nữa với truyền thống của Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh, tự hào với truyền thống hiếu học của xứ Nghệ và của Việt Nam trong quá trình vươn lên đỉnh cao trí tuệ của thế giới".

Thầy giáo Đinh Thế Định - Giáo viên Trường ĐH Vinh - Bố của em Đinh Lê Công
trao đổi với phóng viên NTV

Kết thúc kỳ thi Olympic Toán học quốc tế, năm nay Đoàn Việt Nam xuất sắc đứng thứ 7 thế giới với 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc. Đinh Lê Công giành một Huy chương Bạc trong số đó. Đây là thành tích cao nhất của Nghệ An trong 5 năm gần đây về bộ môn Toán học và đây cũng là thành tích xuất sắc nhất của Trường THPT Chuyên ở đấu trường quốc tế kể từ khi thành lập đến nay.

GVC.TS. Nguyễn Văn Thuận - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh cho biết: "Trước khi em Công được đi dự thi Toán quốc tế, và trước đó nữa là trong đấu trường quốc gia thì tất cả những người Thầy giỏi nhất của Trường THPT Chuyên được huy động mỗi người dạy những phần kiến thức mà bản thân mình là sở trường. Sau đó Nhà trường còn hỗ trợ thêm bằng cách mời các chuyên gia nổi tiếng ở trong nước làm sao để mỗi một phần mà em Công được học là thích hợp nhất đối với người có khả năng về môn đó. Nói chung, đạt được thành tích này thì chúng tôi cũng rất tự hào về năng lực của giáo viên trường mình, nhưng cũng rất cảm ơn các nhà khoa học khác, các chuyên gia khác ở các viện và các trường khác".

GVC.TS. Nguyễn Văn Thuận - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên - ĐH Vinh trao đổi với phóng viên NTV

Cuộc thi Olympic Toán quốc tế là một đấu trường lớn, nơi thi tài và khẳng định thương hiệu giáo dục của mỗi quốc gia. Để đạt được thành tích cao ở sân chơi trí tuệ này cần sự nổ lực rất lớn của bản thân thí sinh, của tất cả các thầy cô giáo. Và thành tích đạt được của ngày hôm nay chứng tỏ Đinh Lê Công và tập thể Thầy, Cô giáo Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh đã làm được điều đó.