Sáng ngày 5/9/2020, hoà chung không khí rộn ràng, phấn khởi của giáo viên, học sinh cả nước đến trường dự lễ khai giảng năm học mới, Trường THPT Chuyên Trường Đại học Vinh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021.

Tham dự Lễ khai giảng của Trường THPT Chuyên Trường Đại học Vinh có GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại Học Vinh; các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, trung tâm, khoa viện của Trường Đại học Vinh; Ông Lê Đức Hải - Chủ tịch hội cha mẹ học sinh; đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, doanh nghiệp và phụ huynh học sinh đã đến tham dự Lễ khai giảng và chung vui với tập thể thầy cô và học sinh Trường THPT Chuyên Trường Đại học Vinh.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng với cán bộ, giáo viên của nhà trường

 

Học sinh nghiêm trang trong buổi lễ chào cờ đầu năm

 

Năm học 2019 – 2020 là một năm học đầy khó khăn và thử thách đối với Trường THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh nói riêng và toàn quốc nói chung do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song nhờ sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đạo tào Nghệ An; sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Đại học Vinh; sự đồng hành của các đơn vị trong Trường; sự động viên của Hội cha mẹ học sinh; nhờ sự nỗ lực và chủ động của tập thể Hội đồng sư phạm; sự chăm chỉ học tập, rèn luyện của học sinh, nên trong năm học qua thầy và trò Trường THPT Chuyên vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Về hạnh kiểm: loại Tốt chiếm  99%, loại Khá 1%; về học tập: loại Giỏi có 1352 HS chiếm 96,5%, trong đó có một số em HS có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng đã vươn lên học giỏi. Loại Khá chiếm tỷ lệ 3,5 %; Kỳ thi HSG cấp Trường có 252 học sinh đạt giải (20 Nhất, 41 Nhì; 74 Ba và 113 KK); Kỳ thi chọn HSG Quốc gia năm 2020 có 20 em đạt giải (5 Nhì, 8 Ba, 7 KK). Trong đó có 2 em được Bộ GD&ĐT triệu tập tham gia dự thi chọn đội tuyển Olympic khu vực và Quốc tế đó là em Thiều Đình Minh Hùng (11A1) môn Toán và em Trần Anh Tú (12A5) môn Sinh học; Cuộc thi Toán tiếng Anh quốc tế tại Úc: Trường chúng ta được một học sinh tham gia và đạt Huy chương Vàng, đó là em Lê Xuân Hoàng lớp 10A1; Thi Tin học online khu vực Duyên hải Đồng bằng Bắc bộ đạt 09 huy chương (1 Vàng, 2 Bạc,  6 Đồng).

Về Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn bộ 100% học sinh đỗ Tốt nghiệp, 2 em học sinh đạt điểm 10 tuyệt đối môn Toán (trong đó có 1 em ở hệ Chất lượng cao), 1 em học sinh đạt điểm 10 tuyệt đối môn Hóa, 6 em học sinh đạt số điểm trên 28 trong tổ hợp 3 môn xét tuyển đại học.

Bước sang năm học 2020-2021, nhà trường đặt mục tiêu phát huy tốt các thành tích đã đạt được trong các năm học vừa qua, và hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra tại hội nghị cán bộ viên chức đầu năm: nâng cao chất lượng dạy và học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; phát triển dạy học STEM; không ngừng đổi mới quản lý; xây dựng ngôi trường an toàn, thân thiện, và hội nhập giáo dục quốc tế.

TS. Phạm Xuân Chung - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên phát biểu, tuyên bố khai giảng năm học mới 2020-2021

 

TS. Nguyễn Ánh Dương - phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đánh trống khai giảng năm học mới

 

GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh trao thưởng cho thủ khoa và á khoa đầu vào lớp 10 năm học 2020-2021

 

Đại diện ngân hàng Vietcombank và hội cha mẹ học sinh trao các phần quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc

 

TS. Lê Xuân Sơn - phó Hiệu trưởng nhà trường phát động phong trào thi đua chào mừng năm học mới

 

 

Đại biểu tham dự Lễ khai giảng năm học 2020-2021

 


 

Toàn cảnh Lễ Khai giảng năm học mới