Bài viết: BBT, Ảnh: The Shutter &BBT

Thiết thực kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2019), được sự đồng ý của Cấp uỷ, Ban Giám hiệu và Hội phụ huynh học sinh Trường THPT Chuyên, được sự tạo điều kiện về cơ sở vật chất của Trường Đại học Vinh, trong các ngày 9-10/11/2019 và 17/11/2019, BTV Đoàn Trường THPT Chuyên tổ chức Hội diễn văn nghệ (2 buổi Sơ khảo và 1 buổi công diễn) cho ĐVTN trong Nhà trường tại Hội trường A và Sân khấu SCIENCE SQUARE.

Ngày 20/11 hàng năm từ lâu đã trở thành ngày lễ "Tôn sư trọng đạo", tôn vinh những Thầy, Cô giáo đã và đang đứng trên bục giảng truyền đạt tri thức và đạo làm người cho bao lớp học trò nối tiếp nhau.

Và mỗi năm, đến ngày này thì các em học sinh lại náo nức chuẩn bị các chương trình, món quà nhỏ để thể hiện tình cảm với những người đã luôn tận tình truyền đạt kiến thức, dìu dắt mình lớn lên. Trong đó việc tổ chức các chương trình văn nghệ là một trong những hoạt động không thể thiếu của các thế hệ học trò xưa và nay, đó như là một món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa đối với các thầy cô nhân dịp này.

Đến với Hội diễn văn nghệ có Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô, các bậc phụ huynh và học sinh trong toàn Trường. Trong Hội diễn đã có rất nhiều tiết mục hay, đặc sắc và hấp dẫn. Với các tiết mục múa, hát ca ngợi quê hương đất nước, về thầy cô,… các bạn học sinh đã tạo nên một không khí sôi nổi, phấn khởi không chỉ cho Ban Giám khảo mà còn với tất cả các bạn học sinh, phụ huynh có mặt. Không những thế, trong Hội diễn lần này, ngoài các tiết mục múa truyền thống còn có các tiết mục Nhảy hiện đại, hài kịch về chủ đề Văn hóa học đường, Tệ nạn xã hội, đề cao giá trị làm người đã tạo nên không ít niềm vui, những trận cười hả hê cùng những bài học hay, lí thú. 

Một trong những yếu tố đảm bảo chất lượng Hội diễn năm nay là các tiết mục hầu hết đã được các lớp đầu tư không chỉ về nội dung, nghệ thuật mà còn là sự huy động số lượng lớn học sinh tham gia. Không những thế, một số tiết mục còn chú trọng xây dựng bối cảnh, chọn lựa phục trang, tạo hiệu ứng âm thanh, ánh sáng… nhằm làm nổi bật chủ đề tiết mục.

Qua Hội diễn này, các Thầy, Cô giáo rất ghi nhận và cảm ơn học trò Trường THPT Chuyên vì các em không chỉ giỏi trong học tập và tu dưỡng mà còn giỏi trong các lĩnh vực văn nghệ, thể thao và các hoạt động xã hội khác. Các Thầy Cô đã được trực tiếp chứng kiến sự nỗ lực, phấn đấu và thể hiện của các em trong suốt thời gian qua.

Để có được thành công của Hội diễn năm học 2019 - 2020, ngoài các yếu tố trên còn có một yếu tố vô cùng quan trọng, đó là sự quan tâm tạo điều kiện của Cấp ủy, Ban Giám hiệu; sự động viên, cổ vũ của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh; là sự phối kết hợp trong khâu chuẩn bị, phục vụ về cơ sở vật chất, trang trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng, bảo vệ an ninh trật tự… của Nhà trường, các tổ chức đoàn thể trong Nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi để diễn viên được thể hiện tốt nhất năng khiếu của mình. 

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội diễn

\

Đông đảo phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo đến xem và cổ vũ các tiết mục văn nghệ từ các chi đoàn